A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiểm tra việc kinh doanh thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19

16:42 | 12/01/2022

Thuốc Molnupiravir mới được sử dụng trong Chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát cho các trường hợp mắc Covid-19 thể nhẹ do Bộ Y tế triển khai, không bán trên thị trường.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế ) vừa có văn bản về việc tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh thuốc điều trị Covid-19. Văn bản này được ban hành sau khi báo chí phản ánh tình trạng "người dân săn lùng thuốc Molnupiravir trị Covid, giá bị đẩy lên "trên trời".

Theo Cục Quản lý Dược, hiện nay thuốc Molnupiravir mới được sử dụng trong Chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát cho các trường hợp mắc Covid-19 thể nhẹ do Bộ Y tế triển khai, không bán trên thị trường.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, TP thanh kiểm tra vi phạm trong việc kinh doanh thuốc phòng, chống Covid-19

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và xử lý nghiêm các vi phạm trong việc kinh doanh thuốc, Cục đề nghị Sở Y tế các tỉnh, TP tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, thông tin quảng cáo thuốc dùng trong phòng, chống Covid-19 và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, tăng giá thuốc bất hợp lý.

Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự thì kịp thời chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị các Sở Y tế báo cáo về Bộ Y tế về kết quả thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đã triển khai để tổng hợp.

NGUYỄN THẠNH

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/kiem-tra-viec-kinh-doanh-thuoc-molnupiravir-dieu-tri-covid-19-20220107161914342.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ