A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Liên hệ giật mình giữa việc ăn rau quả để ngăn một bệnh nan y

09:57 | 15/08/2023

Phân tích não bộ các bệnh nhân mắc căn bệnh nan y đang gây khổ sở cho 33 triệu người trên khắp thế giới, các nhà khoa học phát hiện sự thiếu hụt nghiêm trọng một số chất có trong rau quả.

Theo Medical Xpress, các bệnh nhân được nghiên cứu mắc Alzheimer, căn bệnh phổ biến nhất trong nhóm bệnh sa sút trí tuệ - mất trí nhớ, một trong những nguyên nhân gây tử vong sớm hàng đầu và suy giảm chất lượng sống nghiêm trọng.

Liên hệ giật mình giữa việc ăn rau quả để ngăn một bệnh nan y - Ảnh 1.

Chất chống oxy hóa quan trọng trong một số loại rau, củ, trái cây rất ít trong não những bệnh nhân Alzheimer - Ảnh minh họa từ Internet

Kết quả vừa công bố trên tạp chí y học Journal of Alzheimer's Disease cho thấy não bộ các bệnh nhân mắc căn bệnh này có hàm lượng các chất chống oxy hóa quan trọng như lutein, zeaxathin, lycopene và vitamin E chỉ bằng một nửa so với não người bình thường.

Đó là những hợp chất tự nhiên mà mọi người bổ sung vào cơ thể thông qua việc ăn rau quả.

Để xác định bất thường nói trên, các nhà nghiên cứu đã tuyển chọn 1.000 tình nguyện viên đến từ Chicago. Họ được theo dõi trong nhiều năm, đánh giá hoạt động nhận thức và cách ăn uống chi tiết.

Nghiên cứu không chỉ một lần nữa chỉ ra tỉ lệ phát triển Alzhiemer ở những người ăn nhiều rau quả các loại thấp hơn người ít ăn, mà còn cung cấp thêm cơ sở để giải thích cách mà chế độ ăn tác động lên trí não.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ