A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những loại rau quả thai phụ nên hạn chế

10:36 | 13/11/2023

Theo ThS. BS Nguyễn Anh Duy Tùng (Hệ thống Phòng khám Dinh dưỡng Nutrihome), đa số rau củ quả đều cần thiết cho thai phụ. Tuy vậy, một số thực phẩm có thể không phù hợp với thai nhi nếu bà bầu ăn quá nhiều. Cụ thể:

Rau ngót.

Chùm ngây: Thực phẩm chứa nhiều hợp chất alkaloid và các độc tố thực vật thuộc nhóm phytochemical như moringine, moringinine, estrogen và pectinesterase... có thể gây co thắt tử cung, dẫn đến sinh non.

Rau má: Chứa nhiều hợp chất thuộc nhóm saponoside. Phơi nhiễm saponoside lâu dài có thể gây vô sinh ở nam giới và dẫn đến sẩy thai tự nhiên.

Rau sam: Chứa nhiều phức hợp oxalate, có thể làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận và cản trở quá trình hấp thụ canxi của người mẹ, khiến trẻ sinh ra dễ còi cọc, nhẹ cân.

Ngải cứu: Thực phẩm này chứa nhiều hợp chất thujone, có thể làm gián đoạn sự truyền tải tín hiệu thần kinh nếu tiêu thụ quá mức. Để thai nhi phát triển trí não khỏe mạnh, không gặp biến chứng nguy hiểm ở hệ thần kinh, thai phụ cần hạn chế ăn ngải cứu.

Rau ngót: Papaverin có trong rau ngót có thể làm tăng nguy cơ sinh non hoặc sinh trẻ nhẹ cân.

Cà tím: Cà tím chứa nhiều solanin, một độc tố thuộc họ alkaloid có thể tiềm ẩn nguy cơ nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy và đau đầu. Tuy hàm lượng solanin có thể giảm xuống đáng kể nếu chế biến đúng cách, nhưng thai phụ hạn chế ăn quá nhiều để ngăn ngừa biến chứng liên quan.

Măng tươi: Chứa nhiều thiocyanate, một hợp chất có khả năng ngăn chặn cơ thể hấp thụ iốt, làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy giáp ở cả mẹ và thai nhi.

Rau răm: Thực phẩm có thể chứa hàm lượng kim loại nặng (chì, crôm, asen, cadmi...) cao vượt ngưỡng các loại thực vật khác. Do đó, tiêu thụ rau răm tiềm ẩn nguy cơ quái thai hoặc sẩy thai ở mẹ bầu.

Mầm khoai tây: Chứa hàm lượng cao độc tố glycoalkaloid. Khi hấp thụ ở mức vừa phải, glycoalkaloid có thể dẫn đến nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng. Khi phơi nhiễm ở hàm lượng cao, phụ nữ có thể bị hạ huyết áp, sốt, đau đầu, lú lẫn, tử vong.

Còn khi cho con bú, các chuyên gia y tế khuyên, các bà mẹ nên ăn thêm rau xanh để bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể và lợi sữa.  Những loại rau quả vừa tốt cho sức khỏe, vừa lợi sữa gồm: Rau mồng tơi, rau ngót, cải bó xôi, súp lơ, mướp, rau dền, rau lang, giá đỗ, rau đay, rong biển…

Bên cạnh đó, có một số loại rau cũng cần hạn chế để tránh tình trạng mất sữa, như: Lá lốt, bạc hà, măng, mướp đắng…

HẠNH AN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/nhung-loai-rau-qua-thai-phu-nen-han-che-5726955.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ