A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Yoga kìm hãm được bệnh động kinh

08:50 | 14/11/2023

Nghiên cứu mới dẫn đầu bởi TS Manjari Tripathi từ Viện Khoa học y tế toàn Ấn Độ, vừa được công bố trên Tạp chí y học Neurology, cho thấy những bệnh nhân động kinh có thể giảm được hơn 50% tần suất xảy ra cơn động kinh sau 6 tháng tập yoga.

Kết quả này được đúc kết từ thử nghiệm dựa trên 160 người. Họ được chia thành 2 nhóm, một nhóm được hướng dẫn tập yoga đúng cách, nhóm đối chứng tập các bài tập bắt chước yoga nhưng không được luyện thở, luyện cách thư giãn hay các yêu cầu cơ bản đặc trưng của yoga khác. 

Tất cả họ sẽ trải qua 7 buổi tập có giám sát từ 45-60 phút trong vòng 3 tháng, cũng như tập ở nhà ít nhất 5 lần/tuần, mỗi lần 30 phút. Ba tháng còn lại, các bệnh nhân được yêu cầu tự luyện tập và được theo dõi.

Yoga kìm hãm được bệnh động kinh - Ảnh 1.

Tập yoga trong 6 tháng giúp giảm hơn 50% tần suất xảy ra cơn động kinh .Ảnh: MEDICAL XPRESS

Theo Medical Xpress, nghiên cứu cũng cho thấy việc duy trì thói quen tập yoga nửa năm liền không chỉ giúp hạn chế sự xuất hiện của các cơn động kinh, mà còn giúp các tình nguyện viên giảm đáng kể các triệu chứng lo âu dễ xảy ra ở người mang bệnh này. Họ cũng có tinh thần tốt hơn, giảm cảm giác bị kỳ thị, từ đó tăng chất lượng sống. Chưa kể về lâu dài, những người tập yoga có khả năng không còn bị động kinh cao hơn gấp 7 lần so với nhóm đối chứng.

Theo TS Tripathi, những kết quả này đem lại một gợi ý đơn giản và hiệu quả để giảm gánh nặng động kinh chung cho cộng đồng, vì những bài tập áp dụng trong nghiên cứu có thể dễ dàng quay video lại và chia sẻ trực tuyến để bệnh nhân tự tập. 

Anh Thư

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/yoga-kim-ham-duoc-benh-dong-kinh-20231111202830886.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ