A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Làm thế nào trị dứt bệnh viêm tai giữa?

14:46 | 05/12/2023

Bạn đọc MINH TRANG (ở Nam Định) hỏi: Bé nhà tôi gần 3 tuổi, nhiều tháng qua bị viêm tai giữa, đã uống thuốc nhưng tình trạng này kéo dài. Bác sĩ cho biết làm thế nào để phát hiện sớm bệnh và cách nào trị dứt bệnh này?

- TS-BS NGUYỄN HOÀNG HUY, Trưởng Khoa Tai - Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương, trả lời: Trẻ nhỏ thường hay mắc viêm tai giữa hơn người lớn bởi cấu tạo vòi nhĩ nối từ tai giữa xuống vùng mũi họng của trẻ thường ngắn, hẹp, nhỏ và nằm ngang hơn so với cấu tạo ở người lớn. Từ đó dẫn tới rối loạn thông khí từ mũi họng tới tai giữa bị giảm và gây viêm tai giữa cấp. Trường hợp trẻ bị viêm tai giữa cấp sẽ có biểu hiện ù tai nhẹ, đau tai, ứ mủ trong tai, nghe kém, sốt cao, rối loạn tiêu hóa, có thể vỡ màng nhĩ, chảy mủ ra ngoài

Các yếu tố thuận lợi có thể gây viêm tai giữa hoặc tái phát viêm tai giữa ở trẻ bao gồm: viêm xoang mũi, viêm mũi dị ứng, viêm VA tái phát nhiều lần; trào ngược dạ dày; tiếp xúc với thuốc lá… Cha mẹ lưu ý khi trẻ đang mắc viêm mũi họng mà có những dấu hiệu nghiêng đầu về một bên, đưa tay lên dụi tai và quấy khóc nhiều… cần đưa tới cơ sở y tế để thăm khám.

Điều trị viêm tai giữa cho trẻ sẽ tập trung giảm đau, hạ sốt, làm loãng đờm, chống viêm, dùng kháng sinh. Nếu tình trạng tái phát nhiều lần, bác sĩ sẽ dùng ống thông khí dẫn lưu dịch ra ngoài, đồng thời đưa thuốc từ ngoài vào trong tai. Không sử dụng các biện pháp dân gian để chữa bệnh như thổi bột đá, bồ hóng… vào trong tai, không tự ý mua thuốc nhỏ tai cho trẻ. Những cách làm này có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn. 

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ