A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thứ trưởng Bộ Y tế nói về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm gây lo lắng

14:22 | 03/06/2024

Sau hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm, Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương làm việc với các khu công nghiệp, khu chế xuất để kiên quyết không ký hợp đồng với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Chiều 1-6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, báo chí đã đặt câu hỏi cho lãnh đạo Bộ Y tế về nguyên nhân và giải pháp kiểm soát ngành an toàn thực phẩm khi thời gian qua, cả nước xảy ra hàng loạt vụ ngộ độc tập thể, gây lo lắng cho người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trả lời báo chí

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết trong 5 tháng đầu năm 2024, toàn quốc đã ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm, khiến trên 2.100 người mắc và 6 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ giảm 10%, số tử vong giảm 46%

Ngay sau khi xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, Bộ Y tế đã chỉ đạo ngay các cơ sở y tế cứu chữa các bệnh nhân mắc, hạn chế tối đa tử vong. Đồng thời, Bộ Y tế chỉ đạo các địa phương đình chỉ ngay các cơ sở cung cấp thực phẩm. Bên cạnh đó, truy xuất đến tận cùng nguồn gốc các thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm tìm nguyên nhân gây nên ngộ độc thực phẩm.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho hay, là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm, Bộ Y tế cùng với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương đã tổ chức hội nghị trực tuyến với sự tham gia của các địa phương.

Trong đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương kiện toàn Ban An toàn thực phẩm, có phân công trách nhiệm rõ ràng; rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc. Cùng với đó, triển khai hướng dẫn đảm bảo công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn.

"Chúng tôi yêu cầu các địa phương kiên quyết không để các cơ sở không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ để thực phẩm trôi nổi cung cấp cho bếp ăn tập thể"- Tuyên nói.

Theo Thứ trưởng, Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương làm việc với các khu công nghiệp, khu chế xuất để kiên quyết không ký hợp đồng với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho các chủ doanh nghiệp có bếp ăn tập thể và các cơ sở sản xuất, cung ứng thực phẩm. Đặc biệt, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, từ đó thay đổi hành vi mua lương thực, thực phẩm ở những nơi an toàn, không mua các sản phẩm trôi nổi.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ