A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Lá chắn thép" của bóng đá Đắk Lắk

08:10 | 02/11/2015

Kết thúc mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2014 bóng đá Đắk Lắk đã hoàn thành mục tiêu đặt ra là trụ hạng thành công.

 Bên cạnh đó còn đón nhận thêm tin vui khi trung vệ Danh Lương Thực được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bầu chọn danh hiệu “Cầu thủ xuất 

Danh Lương Thực (SN 1990) là con út trong gia đình có 3 anh em ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Cả gia đình không ai theo nghiệp thể thao đỉnh cao nhưng bố em lại là một “tín đồ” của môn “thể thao Vua”, bởi vậy, ngay từ nhỏ, mỗi dịp bố đi xem bóng đá, Thực thường được đi theo và được bố mẹ mua cho trái bóng nhựa để hằng ngày tự chơi quanh xóm. Từ những trận cầu trên nền đất đã “nuôi nấng” niềm đam mê lớn dần theo thời gian. Trong một lần tham gia giải bóng đá ở xã, tố chất của Thực được những người có chuyên môn ở địa phương phát hiện và tuyển chọn vào đội U13 Kiên Giang dự giải bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng toàn quốc. Sau giải đấu, Thực trở về quê để tiếp tục học văn hóa và chỉ tham gia các trận bóng đá phong trào. Đến năm 2010, Danh Lương Thực được Huấn luyện viên câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk Trần Phi Ái biết đến và đưa về sân Buôn Ma Thuột thi đấu ở giải hạng Nhì Quốc gia. Với tố chất và khả năng thiên bẩm, chưa đầy 1 năm “cập bến” phố núi Ban Mê, Thực đã được Ban huấn luyện dành 1 suất đá chính trong bất kỳ trận đấu nào đội bóng Đắk Lắk tham gia và trở thành cầu thủ không thể thay thế ở vị trí trung vệ.

Cầu thủ Danh Lương Thực luyện tập trên sân vận động Buôn Ma Thuột.

Năm 2013, Đắk Lắk thi đấu thành công tại giải hạng Nhì Quốc gia và giành quyền lên thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam (giải hạng Nhất Quốc gia). Liên tiếp 2 mùa bóng (2013, 2014) thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp, với lối chơi điềm tĩnh, bản lĩnh, trong các trận đấu Thực luôn là “lá chắn thép” trước khung thành đội Đắk Lắk. Với lợi thế hình thể (cao 1,75 m, nặng 65 kg) cùng lối chơi khôn khéo và những pha vào bóng chính xác đã giúp Thực hóa giải thành công nhiều tình huống tấn công nguy hiểm của tiền đạo đối phương, tạo ra chỗ dựa vững chắc cho đồng đội. Không chỉ có khả năng phòng thủ mà Danh Lương Thực còn có khả năng tham gia tấn công rất tốt, anh tỏ ra cực kì nguy hiểm trong các tình huống không chiến nhờ có chiều cao lý tưởng cùng sức bật mạnh mẽ. Còn nhớ, trong trận đấu lượt về giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2014 trên sân Phú Yên, trung vệ Danh Lương Thực được đánh giá là “chốt chặn” đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự, không những vậy anh còn trực tiếp ghi bàn thắng giúp Đắk Lắk vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Tiếc rằng, ở những phút cuối trận, Đắk Lắk đã để Phú Yên gỡ hòa 1-1. Trung vệ Danh Lương Thực cho biết: “Mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2014 vừa qua bản thân em cũng như toàn đội cảm thấy hơi buồn bởi thành tích thi đấu không được như kỳ vọng, khiến khán giả Buôn Ma Thuột dường như “quay lưng” lại với đội bóng. Mặc dù vậy, trong lúc khó khăn nhất vẫn có rất nhiều khán giả đến sân để theo dõi và cổ vũ nhiệt tình. Để tri ân tình cảm của người hâm mộ nên trong trận đấu mang tính chất quyết định của cả mùa giải với Công an Nhân dân, đội Đắk Lắk đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, kết quả là đã chính thức giành quyền trụ lại sân chơi hạng Nhất. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với toàn thể đội bóng. Nhân đây em thay mặt toàn đội xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả người hâm mộ đã dành những tình cảm tốt nhất cho đội bóng trong thời gian qua”.

Huấn luyện viên câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk Trần Phi Ái nhận xét về cậu học trò của mình: “Danh Lương Thực là mẫu cầu thủ rất chăm chỉ trong tập luyện và khi thi đấu luôn tập trung cao độ. Thực có khả năng phán đoán tình huống rất tốt, luôn quyết liệt nhưng khá cẩn thận trong các pha tranh chấp với tiền đạo đối phương, đặc biệt là tình huống bóng trong khu vực vòng cấm địa nhằm tránh các lỗi dễ dẫn đến penalty…”.

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ