A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thua U23 Singapore, cửa vào bán kết của U23 Việt Nam hẹp dần

09:14 | 12/12/2013

Tối 10-12, U23 Việt Nam đã có trận đấu thứ hai tại SEA Games 27 trước U23 Singapore.

Thế trận tốt hơn đối thủ, cơ hội ghi bàn cũng không thiếu, tuy nhiên U23 Việt Nam không thể một lần làm thủng lưới U23 Singapore nên đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1. Trận thua này khiến cửa vào bán kết của U23 Việt Nam hẹp lại rất nhiều.

U23 Việt Nam bước vào trận gặp U23 Singapore với lợi thế lớn trên bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận đại thắng U23 Brunei, với quyết tâm giành chiến thắng để tạo ưu thế lớn.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt
Các cầu thủ U23 Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt

Chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã tạo ra phá bóng vô cùng nguy hiểm khi Văn Thắng bứt tốc ở cánh phải rồi tung cú dứt điểm từ góc hẹp, tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc khung thành U23 Singapore trong gang tấc.

Tuy nhiên, đó lại là pha bóng nguy hiểm nhất mà U23 Việt Nam tạo ra trong hiệp 1, khi mà hàng phòng thủ của U23 Singapore thi đấu vững vàng đầy bản lĩnh. Văn Quyết, Hà Minh Tuấn và Mạnh Dũng đều bị theo kèm rất chặt, khiến U23 Việt Nam bất lực trong việc chuyển hóa thế trận áp đảo thành các cơ hội rõ ràng.

Trong khi đó, các học trò của ông Aide Iskan vẫn bình tĩnh chờ đợi sai lầm từ đối thủ và sai lầm ấy đã tới ở phút 45. Từ một tình huống phạt góc, hậu vệ U23 Việt Nam phá bóng vào chân Sahil Suhaimi ngay trên vạch 16m50. Tiền vệ này lập tức tung cú volley hiểm hóc. Bóng chạm chân Mạnh Hùng, đổi hướng và khiến thủ thành Bửu Ngọc bó tay. Trung vệ được đánh giá cao nhất của U23 Việt Nam phạm sai lầm ở phút cuối cùng của hiệp 1, tỉ số bất ngờ được mở cho U23 Singapore.

Sự thất vọng của U23 Việt Nam sau bàn thua bất ngờ
Sự thất vọng của U23 Việt Nam sau bàn thua bất ngờ

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã thúc giục các học trò dồn lên tấn công. Cơ hội ngay lập tức đến với U23 Việt Nam ở phút 54 khi pha tì đè cực tốt của Hà Minh Tuấn tạo điều kiện cho Vũ Minh Tuấn băng xuống dứt điểm cận thành ở khoảng cách chỉ hơn 5 m. Đáng tiếc là thủ thành Mahbud đã chơi quá hay trong tình huống này.

Bế tắc trong tấn công, ông Phúc buộc phải tung Phi Sơn vào sân ở phút 59. Nhưng tất cả những gì chàng trai người Nghệ An làm được chỉ là cú sút vọt xà ở phút 65 và pha dứt điểm bị cản phá trên vạch vôi ở phút 73.

Càng về cuối trận, đội hình của U23 Việt Nam càng được đẩy cao. Bóng gần như chỉ lăn ở phần sân của đối thủ trong 10 phút cuối trận. Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ đều không thể khiến thế trận xoay chuyển.

Thậm chí, U23 Việt Nam còn suýt nữa phải nhận thêm bàn thua thứ hai sau một tình huống phản công chớp nhoáng của đối thủ ở phút 92. Bửu Ngọc đã xuất sắc trong tình huống này khi anh phá bóng giải nguy cho đội tuyển ngay trên vạch vôi.

Kết quả thua 0-1 trước U23 Singapore là một cú sốc với U23 Việt Nam, nhất là sau khi các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc thắng đậm U23 Brunei 7-0 ở trận ra quân.

Nhìn tổng quan lối chơi các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc chơi không tồi ở trận đấu này, họ thậm chí còn nhỉnh hơn hẳn đối phương về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên về kết quả chung cuộc U23 Việt Nam lại trắng tay, nguyên nhân của sự khác biệt là bàn thắng có phần may mắn của U23 Singapore ở cuối hiệp thi đấu thứ nhất.

Nhưng HLV Hoàng Văn Phúc cũng không thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn khiến đội bóng của ông thất bại. U23 Việt Nam có cơ hội để hòa ở trận này, thậm chí là chiến thắng, tuy nhiên các cầu thủ lại thiếu một cái đầu lạnh cần thiết để tạo ra thành công. Một vấn đề gây khó hiểu cho người hâm mộ là chiến thuật của U23 Việt Nam sử dụng trong trận đấu này.

U23 Việt Nam nhận trận thua đầu tiên trước U23 Singapore
U23 Việt Nam nhận trận thua đầu tiên trước U23 Singapore

U23 Việt Nam thường xuyên sử dụng những đường chuyền bổng vào trong vòng cấm địa đối phương, trong khi đó tất cả đều biết rằng U23 Singapore có thể hình cao to hơn và khả năng chơi bóng bổng cũng tốt hơn U23 Việt Nam. Và ngay cả những tình huống hiếm hoi mà đối phương để xổng thì khả năng chơi bóng bổng của các cầu thủ U23 Việt Nam (Hà Minh Tuấn, Danh Ngọc) cũng rất tồi.
 
Không khó để nhận ra U23 Singapore rất lúng túng trước lối chơi bóng nhỏ và kỹ thuật của U23 Việt Nam, rất nhiều tình huống phối hợp tấn công kiểu này của U23 Việt Nam đã xuyên phá được hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, điều đáng buồn đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc lại không đẩy mạnh lối chơi được xem là sở trường của mình, họ luôn cố gắng đưa bóng ra biên và thực hiện tạt bóng vào trong. Bỏ sở trường để chơi bằng sở đoản thì thất bại cũng chẳng có gì để phàn nàn.  

Một trận thua để lại nhiều bài học cho các cầu thủ trẻ. Hàng thủ của chúng ta cần chơi tập trung hơn. Bởi những sai lầm cá nhân có thể khiến cả đội bóng trả giá. Thêm nữa, trên hàng công, các tiền vệ cũng phải triển khai nhanh và chính xác trong các tình huống cuối cùng.

Ngày 15-12 tới, U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 với U23 Lào. Một trận đấu mà chúng ta cần phải thắng.

 G.N
(Tổng hợp)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ