A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển Việt Nam trước ngày rút gọn danh sách: Sẽ có bất ngờ?

08:52 | 27/10/2018

Ngay sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trở về nước, HLV Park Hang Seo sẽ rút gọn danh sách từ 30 xuống còn 25 cầu thủ, trước khi chốt lại danh sách cuối cùng 23 gương mặt đăng ký với Ban Tổ chức AFF Cup 2018 vào ngày 7/11.

 Ngay từ lúc này, có thể ông Park đã có trong đầu những cái tên ở lại đội tuyển…

Tân binh khó cạnh tranh

Ở lần tập trung nào cũng vậy, các cầu thủ tân binh thường có nguy cơ bị loại cao nhất trong danh sách chính thức khi bước vào giải đấu. Chỉ có những trường hợp thực sự nổi bật, hoặc chí ít là có tiềm năng, mới có cơ hội ở lại.

Trong danh sách 30 cầu thủ đội tuyển Việt Nam hiện tại, HLV Park Hang Seo triệu tập khá nhiều tân binh, và có lẽ quyết định loại ai ở đội tuyển sẽ được thầy Park nhắm tới những cầu thủ này đầu tiên.

Ở vị trí thủ môn có 4 người, gương mặt mới Văn Cường khả năng sẽ bị loại vì ông Park chỉ cần 3 thủ thành là đủ. Trong khi đó ở hàng hậu vệ, trung vệ Thanh Hào đang dính chấn thương căng cơ đùi tại Hàn Quốc, và ngay cả khi anh kịp hồi phục thì vẫn nằm trong nhóm cầu thủ có thể bị loại cao nhất. Ngoài Thanh Hào, tân binh Xuân Hưng cũng chưa gây được ấn tượng với ông Park trong đợt tập trung này.

Trên hàng tiền vệ, cầu thủ đến từ CLB Khánh Hòa Nguyễn Hoàng Quốc Chí chính là người có nguy cơ cao nhất phải ở nhà. Trong khi đó ở hàng tiền đạo, dù vừa giành danh hiệu Vua phá lưới V-League (15 bàn thắng) nhưng Tiến Linh (Bình Dương) cũng khó có cửa cạnh tranh với các đàn anh như Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng…

Như vậy, nếu phải đưa ra quyết định, thì những cầu thủ trên sẽ được HLV Park Hang Seo nghĩ đến đầu tiên trong bản danh sách rút gọn của mình. Đó là một quyết định khó khăn, nhưng buộc phải làm bởi bất cứ đội tuyển nào cũng luôn có sự chọn lọc. Bản thân những cầu thủ không được đánh giá cao khi lên tuyển, cũng xác định họ rất khó có thể cạnh tranh để được dự AFF Cup.

Quyết định bất ngờ của ông Park?

Dù đội tuyển Việt Nam còn một trận giao hữu nữa tại Hàn Quốc, nhưng đến thời điểm này, về cơ bản HLV Park Hang Seo đã có được bộ khung và lối chơi, sau rất nhiều thử nghiệm trước các quân xanh Incheon và Seoul FC.

Dù đã có những dự đoán dựa trên phân tích chuyên môn về bản danh sách rút gọn cũng như chính thức của đội tuyển Việt Nam, nhưng chỉ đến khi HLV Park Hang Seo tuyên bố mới chính xác nhất. Vì thế, nhiều người vẫn tin rằng tuyển Việt Nam trông thế lại không phải thế, bất ngờ có thể xảy ra với những cái tên dự AFF Cup cũng như ở nhà.

Bất ngờ lớn nhất có thể sẽ lại là nhóm cầu thủ của… HA Gia Lai. Trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup mà HLV Park Hang Seo mang sang Hàn Quốc tập huấn, HA Gia Lai là đội bóng có quân số đông thứ nhì, chỉ sau nhà vô địch Hà Nội với 5 cầu thủ góp mặt.

Cần thẳng thắn rằng không phải tất cả các cầu thủ đến từ đội bóng phố Núi có phong độ cao nhất (với trường hợp của Xuân Trường), hay xuất sắc nhất, đủ khả năng cạnh tranh vị trí trên đội tuyển (với vị trí của Hồng Duy hay Văn Toàn) để thấy rằng việc được gọi rất nhiều cũng có chút gì đó mà HLV Park Hang Seo ưu ái cho đội bóng nhà bầu Đức. Nhưng cần phải minh bạch như thế, bởi rõ ràng vị trí mà Hồng Duy, Xuaân Trường thường chơi có khá nhiều cái tên xuất sắc hơn ở V-League mùa rồi. Hay như vị trí của Minh Vương không được đánh giá là lựa chọn tối ưu. Vị trí tiền đạo cũng khó có thể chừa chỗ cho Văn Toàn.

Khả năng số đông cầu thủ HA Gia Lai bị “bật bãi” khi danh sách 23 cầu thủ được chốt vẫn có khả năng xảy ra. Tất nhiên, để đưa ra quyết định không dùng các cầu thủ HA Gia Lai là điều rất khó khăn với ông Park. 

Nên nhớ là trước đây HLV Miura từng từ chối không sử dụng các cầu thủ của đội bóng phố Núi, đã nhận rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông và dư luận. Từ bài học đó, rất có thể ông Park sẽ chỉ có sự thanh lọc ở mức “vừa phải” với quân của bầu Đức, để vừa đảm bảo được chất lượng đội tuyển, vừa không muốn gây “chiến tranh” với fan đội bóng phố Núi.

Gia Phong

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ