A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Vượt qua khó khăn vì chiến thắng đầu tay

08:09 | 06/11/2018

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Lào để bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018.

 Sự tự tin, quyết tâm hoàn thành mục tiêu vô địch sau 10 năm chờ đợi đang cao ngất nơi tuyển Việt Nam. Bỏ lại sau lưng những nghi ngại, tranh cãi cùng cả những âu lo, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với chủ nhà Lào.

Mặt sân tập xấu là khó khăn đầu tiên mà các cầu thủ ĐT Việt Nam phải đối mặt trên đất Lào.

Tập trung ngay từ đầu

Sáng 5/11, tuyển Việt Nam đã di chuyển sang Lào chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển của nước chủ nhà trong khuôn khổ lượt trận khai màn AFF Suzuki Cup 2018. Chỉ chưa đầy 1 tiếng đồng hồ kể từ khi rời sân bay Nội Bài, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Vientiane- Lào. Bên cạnh đó, với sự chủ động trong công tác hậu cần cũng như tiền trạm của VFF, các thủ tục xuất nhập cảnh, check-in khách sạn đều được tiến hành một cách nhanh gọn, suôn sẻ. Tại Vientiane, ĐT Việt Nam được bố trí ăn ở tại một khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Đây cũng là khách sạn do người Việt quản lý và điều hành nên rất tiện lợi cho đội tuyển trong việc sắp xếp thực đơn cũng như các hoạt động khác trong sinh hoạt, tập luyện. Ngay trong buổi chiều, đội đã có buổi tập đầu tiên trên đất khách. HLV Park Hang Seo đặc biệt nhắc nhở các cầu thủ phải luôn giữ được sự tập trung tối đa và phải thể hiện tốt tinh thần, động lực để đạt được mục tiêu đề ra trong chuyến đến làm khách tại Lào, qua đó tạo sự khởi đầu thuận lợi cho hành trình AFF Suzuki Cup 2018.

Với tuổi đời trung bình của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là 22,8. Đây là đội tuyển trẻ nhất lịch sử những kỳ AFF Cup của Việt Nam. Nhưng sự tự tin trong họ đang ngập tràn. 15/23 cầu thủ mà HLV Park Hang Seo mang đến AFF Cup nằm ở độ tuổi U23 là vấn đề đầu tiên để chiến lược gia người Hàn Quốc với kinh nghiệm cầm quân lâu năm, thừa hiểu đội bóng của mình còn hàng tá vấn đề cần phải giải quyết trước khi hướng đến chức vô địch giải đấu lớn nhất khu vực. 

Quyết tâm lớn nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã sớm gặp những khó khăn đầu tiên trong buổi tập đầu tiên trên đất Lào chiều 5/11 các học trò của ông đã rất ngao ngán với chất lượng mặt sân. Chia sẻ về vấn đề này, trung vệ Đình Trọng cho biết: “Thực sự mặt sân xấu là khó khăn rất lớn cho các cầu thủ. Mặt sân cứng đi vào như sân bê tông điều này sẽ gây nhiều khó khăn cho chúng em. Mặt sân xấu nên HLV Park Hang Seo nhắc nhở các cầu thủ tập nhẹ nhành, đang mệt dễ dính chấn thương”. 

Sau buổi tập chiều qua, tuyển Việt Nam sẽ còn buổi tập vào ngày mai trên sân Anouvong trước khi di chuyển qua sân thi đấu để làm quen mặt sân vào ngày 7/11. Theo quy định, tuyển Việt Nam chỉ được tập làm quen sân chính trước ngày thi đấu một ngày. Trong khi đó, chủ nhà Lào thường xuyên tập trên sân chính vào các buổi tối và đó sẽ là khó khăn đầu tiên mà các học trò ông Park phải sớm vượt qua. Chia sẻ thêm về cá nhân trong lần đầu dự AFF Cup, trung vệ luôn được HLV Park tin tưởng này cho biết: “Lần đầu tiên chơi trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng có chút căng thẳng. Đây là giải đấu ở cấp độ đội tuyển chứ không phải ở các đội trẻ U23 hay Olympic Việt Nam như trước”. Nói về trận đấu gặp tuyển Lào tới đây, Đình Trọng nói rõ quyết tâm có được chiến thắng đầu tay của đội: “Toàn đội hành quân đến Lào để cố gắng giành trọn 3 điểm, nhưng đây là trận đấu khó khăn vì trên sân khách”.

Sẵn sàng vì mục tiêu cao nhất

Cũng giống như nhiều giải đấu khác kể từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chưa khi nào tuyên bố sẽ đưa đội nhà đến với chức vô địch. Bản thân thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng quá hiểu nếu vào lúc này nói về chức vô địch là quá sớm và đó là điều không nên bởi nó sẽ tạo ra áp lực cực lớn dành cho các học trò. Chính bởi vậy, với sự khiêm tốn nhất định của mình nên ông Park cố gắng tránh nói tới chức vô địch bằng việc tuyên bố “cố gắng từng trận đấu”.

“Tôi biết rằng đội tuyển của chúng ta đã từng giành ngôi vô địch vào năm 2008. Từ đó đến nay đã tròn 10 năm. Người hâm mộ đang rất mong mỏi chúng tôi có thể lặp lại thành tích đó. Ở vòng chung kết U-23 châu Á và Asiad 2018, chúng tôi đã vượt qua những thử thách lớn. Sau chu kỳ 10 năm của AFF Cup, chúng ta tiếp tục có thử thách là chức vô địch. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và xác định mỗi trận đều là trận chung kết”- ông Park tuyên bố. Để đạt mục tiêu cuối cùng, ông xác định mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại đấu trường lớn nhất khu vực đều là trận chung kết và điều đó đồng nghĩa thầy trò Park Hang Seo sẽ không muốn thua ở bất kỳ trận “chung kết” nào trong suốt giải đấu (bốn trận vòng bảng, hai trận lượt đi-về bán kết và hai trận sân nhà - sân khách chung kết).

Đến với AFF Cup năm nay, HLV Park Hang Seo đã sớm nhận định các đối thủ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam. Nhưng ở chiều ngược lại, ông và các học trò cũng đã nắm rõ lối chơi của đối phương và quyết tâm đi xa nhất tại giải đấu lần này. Ngay trước khi bước vào giải đấu, HLV Park Hang Seo đã thẳng thắn khẳng định ông và các học trò sẽ nỗ lực hết mình để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.     

Hoàng Nam

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ