A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khó lường như ông Park

15:31 | 06/11/2018

Hôm nay, 5/11, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Lào để chuẩn bị đá trận đầu tiên của mình tại AFF 2018.

 Trái với tuyên bố trước đó rằng phải tới 7/11 mới chính thức chốt danh sách, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ công bố danh sách cuối cùng và càng bất ngờ hơn khi một trong 2 cái tên cuối cùng bị loại chính là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung

Ông Park đã gây sốc khi loại Đinh Thanh Trung.

Quyết định bất ngờ

Khuya 3/11, HLV Park Hang Seo đã sớm chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 sau cuộc họp với các cộng sự trong ban huấn luyện đội tuyển VN. Theo đó, tiền vệ Đinh Thanh Trung và trung vệ Dương Thanh Hào là 2 cái tên cuối cùng đã bị nhà cầm quân người Hàn Quốc gạch tên khỏi chiến dịch AFF Cup 2018.

Quyết định của ông Park một lần nữa cho thấy ông thực sự rất đặc biệt và khó đoán trước với những lựa chọn về nhân sự của mình. Mới chỉ trước đó 1 ngày, Thanh Hào còn cùng với thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Đức Chinh tham gia giao lưu với người hâm mộ tại lễ rước Cúp vàng AFF Suzuki Cup do nhà tài trợ Suzuki tổ chức tại siêu thị Aeon Mall Long Biên (Hà Nội), nhưng tới hôm sau thì Thanh Hào đã chính thức trở thành khán giả của AFF Suzuki Cup 2018. Điều đó khiến nhiều người có đôi chút ngạc nhiên nhưng thực tế vị trí của Thanh Hào đang có nhiều sự lựa chọn đầy chất lượng.

So với các cầu thủ được HLV Park Hang Seo lựa chọn ở vị trí trung vệ, Thanh Hào không có nhiều ưu thế so với những Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, còn xét về độ tuổi thì Thanh Hào lại thua thiệt so với Văn Hậu, Xuân Hưng hay Hồng Duy, nên việc trung vệ này bị loại không phải là điều quá bất ngờ. Thanh Hào bị loại không đem đến sự bất ngờ quá lớn bởi anh khó cạnh tranh nổi vị trí ở hàng thủ vốn đang chơi ổn định và có nhiều cầu thủ chất lượng.

Nhưng trường hợp bị loại của Thanh Trung - từng mang băng đội trưởng đội tuyển VN trước đây được xem là một bất ngờ lớn. Bởi anh không chỉ có nhiều kinh nghiệm, chuyền bóng tốt và sút phạt lợi hại. Chẳng ai nghĩ đương kim Quả bóng vàng Việt Nam 2017, đội phó đội tuyển lại là cái tên cuối cùng bị loại lúc này.

Dẫu là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam nhưng trong năm 2018 này phong độ của Đinh Thanh Trung không còn quá suất sắc như năm trước. Có vẻ việc dồn hết năng lượng cho mùa giải 2017 để giúp CLB không rơi vào vòng xoáy trụ hạng nên Thanh Trung đã bị đuối sức. Ở tuổi 30, tiền vệ này không còn trạng thái thể lực sung mãn. Với một HLV luôn đưa ra những yêu cầu khắt khe với các cầu thủ chạy cánh thì Thanh Trung có thể bị đánh rớt vì thể lực, chứ không phải là câu chuyện kỹ thuật hay những vấn đề khác.

Đinh Thanh Trung không những đã lớn tuổi mà vị trí của cầu thủ này cũng đang có rất nhiều nhân tố nổi bật hơn như Văn Quyết, Văn Đức hay Quang Hải, hoặc thậm chí là Hồng Duy, nên Thanh Trung bị loại khiến nhiều người bất ngờ nhưng có thể hiểu được lý do của ông Park. Ngay sau khi biết mình bị loại, Thanh Trung cũng đã quyết định chia tay đội tuyển quốc gia ngay từ thời điểm này.

Canh bạc của ông Park

Quyết định cuối cùng của ông Park cho thấy một điều rõ ràng rằng thuyền trưởng người Hàn đặt niềm tin vào lứa cầu thủ U23 là rất lớn. Những tuyển thủ này đã gắn bó quen thuộc, hiểu ý trong cách chơi, sơ đồ chiến thuật của ông Park trong suốt năm qua và với quỹ thời gian chuẩn bị không nhiều nên HLV Park Hang Seo đã buộc phải đưa ra những lựa chọn an toàn, ít rủi ro nhất trong hành trình chinh phục Cup vàng lần này.

Từ thành công của U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam trong năm 2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc có lý do và cơ sở để đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ nơi sân chơi đội tuyển lần này. 

Cùng với đó, nhiều người cũng hồi hộp chờ đợi xem “canh bạc” của thầy Park nơi vị trí hậu vệ phải của Văn Thanh để lại có đem lại hiệu quả như ý. Gần như chắc chắn Trọng Hoàng sẽ thay thể Văn Thanh ở vị trí hậu vệ biên phải và đó thực sự là canh bạc. Vị trí hậu vệ biên mà Văn Thanh để lại không chỉ là một cầu thủ phòng ngự đơn thuần, đó là vị trí chạy biên thường xuyên dâng cao tấn công trong sơ đồ 3-4-3 của ông Park.

Thế nên có thể hiểu vì sao Trọng Hoàng được lựa chọn bởi Trọng Hoàng vốn dĩ là tiền vệ cánh phải. Điều khiến nhiều người lo lắng chính là bởi Trọng Hoàng với lối chơi máu lửa và không ngại va chạm được xem là giải pháp tối ưu hiện tại nhưng chính lối chơi quá máu lửa đó của Trọng Hoàng sẽ luôn khiến anh dễ bị ăn thẻ.

Trọng Hoàng sẽ phải thật sự tỉnh táo trước những pha bóng xử lý mà ranh giới của sự quyết liệt và thô bạo có thể khiến ĐT Việt Nam gặp bất lợi. Đó cũng là một “canh bạc” của ông Park. Bởi lẽ, với một tiền vệ vốn có thiên hướng chơi tấn công như Trọng Hoàng, khả năng phòng ngự trước các đối thủ có lối chơi tấn công sẽ là dấu hỏi lớn.

Ngay sau khi chốt danh sách cuối cùng, các chức danh trong ban cán sự đội tuyển cũng được bầu chọn và công bố. Cụ thể, đội trưởng của ĐTQG Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Văn Quyết, các đội phó là tiền vệ Lương Xuân Trường và trung vệ Quế Ngọc Hải.

Hôm 4/11, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập cuối cùng tại Hà Nội trước khi di chuyển sang Lào sáng hôm nay, 5/11 để chuẩn bị cho trận ra quân gặp chủ nhà Lào trong khuôn khổ lượt trận khai màn AFF Suzuki Cup 2018. 

   Thanh Hà

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ