A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam tại Philippines: Quyết vượt khó!

09:39 | 30/11/2018

Sau ngày đầu bị “hành xác”vì chờ đợi nhập cảnh, tuyển Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn khác trong chuyến làm khách tại Philippines, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Dẫu vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo rất quyết tâm vượt qua tất cả để có kết quả cao nhất.

Đội tuyển Việt Nam bước ra sân tập với sự hào hứng, tự tin.

Sân thi đấu đầy… ổ gà, ổ trâu

Sân vận động và công viên Panaad là một sân vận động đa năng nằm bên trong khu liên hợp thể thao và công viên Panaad ở Barangay Mansilingan, thành phố Bacolod, Philippines. Sân có sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi, là sân nhà của CLB Ceres Negros. Sân khánh thành năm 1998, trải qua 3 lần cải tạo vào các năm 2007, 2010 và 2011.

Panaad cũng là sân vận động đặc biệt nhất AFF Cup 2018 nhưng không phải nhờ kiến trúc xây dựng hay mặt cỏ. Sân nằm giữa... công viên Panaad rộng 25 hecta với khoảng 60.000 cây bạch đàn.

Bao quanh sân là rừng bạch đàn, tạo cảm giác âm u, tĩnh mịch và hơi... sợ về đêm. CĐV đội khách muốn vào sân Panaad phải băng qua con đường mòn không khác gì đi thám hiểm rừng rậm.

Bên cạnh đó, khu bên trong sân chất lượng xuống cấp nghiêm trọng, từ các phòng chức năng, tới mặt sân, khán đài. Đặc biệt mặt sân rất xấu, đất mấp mô, cỏ mọc thưa, và thoát nước kém, đang là thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Park Hang Seo trong chuyến làm khách tới đây.
Có mặt tại sân Panaad, theo ghi nhận của phóng viên, BTC đang rất nỗ lực, gấp rút để chuẩn bị cho trận đấu giữa Việt Nam và Philippines, trong khuôn khổ lượt đi bán kết AFF Cup 2018, vào ngày 2/12 tới. Tuy nhiên, sự chuẩn bị của BTC nước chủ nhà dù có chu đáo tới đâu cũng không giấu được những điều kiện tổ chức không đạt tiêu chuẩn.

Mặt sân Panaad rất xấu, cỏ mọc thưa, rất nhiều “ổ gà”, thậm chí “ổ voi”. Những chiếc hố rộng vài chục cm đã được nhân viên sân sáng nay lấp cát một cách vội vã, nhưng chỉ cần ấn nhẹ là lại lõm cả ngón tay.

Đặc biệt ở khu vực trước cầu môn mặt sân mấp mô, ít cỏ. Điều này chắc chắn ảnh hưởng nhiều tới khả năng hoạt động của các thủ thành. Trên khán đài sân Panaad có khá hơn khi nhiều ghế được thay mới, nhưng sự xuống cấp được thấy rõ ở khu vực khán đài B, D, C – những nơi có mái che bằng… cây. Những tảng bê tông bị sụt rất nguy hiểm nến CĐV vô tình bước vào.

Tại các phòng chức năng như phòng họp báo, phòng thay đồ… cũng xuống cấp nghiêm trọng, mặt sàn bong từng mảng sơn, phải ngồi ghế nhựa... chứ không thể so sánh với SVĐ Mỹ Đình hay các SVĐ khác ở Đông Nam Á.

Nỗi lo lớn nhất của tuyển Việt Nam khi phải thi đấu trên sân Panaad là… trời mưa. Chỉ cần một trận mưa to 15 phút, mặt sân đã đầy nước và không thể thoát kịp. Tuyển Việt Nam có lối chơi kỹ thuật, việc phải thi đấu trên mặt sân không đảm bảo điều kiện, dễ đọng nước khi mưa, mặt cỏ trơn, không thể phát huy được sức mạnh của mình. Trước đó, một số đội bóng khi thi đấu tại đây ở bảng B AFF Cup cũng phàn nàn, thể hiện sự không hài lòng về chất lượng mặt sân Panaad.

Tự tin vượt khó

Trong ngày đầu tiên tới Bacolod, rắc rối về thủ tục nhập cảnh khiến thầy trò HLV Park Hang Seo mất nhiều tiếng đồng hồ mới có mặt tại khách sạn nghỉ ngơi. Để các cầu thủ lấy lại sức, sáng qua, toàn đội chỉ khởi động ngay ở khách sạn.

Đến buổi chiều cùng ngày, toàn đội bước ra sân tập với sự hào hứng, tự tin. Trả lời báo chí trước trận đấu, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã có những chia sẻ sau khi toàn đội đến Philippines cũng như đối thủ sắp tới của đội tuyển Việt Nam. Theo đó, cầu thủ CLB Hà Nội hài lòng về chế độ ăn ở, cùng tinh thần thoải mái, tự tin trước trận đấu.

“Philippines là đối thủ mạnh. Tôi có biết thông tin họ mất 4 đến 5 trụ cột nhưng đây chưa hẳn là lợi thế. Tôi tin ban huấn luyện sẽ nghiên cứu kỹ để đưa ra đấu pháp hợp lý cho trận đấu. Đối với Philippines, tôi chỉ biết cầu thủ Alvaro Silva. Trung vệ này có thời gian thi đấu tại Hà Nội trước đây. Ngoài ra, Philippines còn nhiều cầu thủ hai quốc tịch. Đây sẽ là trở ngại lớn cho toàn đội. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam khi đến Philippines là kết quả tốt nhất. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng, mang về lợi thế trước trận bán kết lượt về ở Hà Nội”- Duy Mạnh tự tin cho biết.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cũng đang có sự tập trung cao nhất trước trận gặp Philippines. Chắc chắn HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị nhiều phương án cho tuyển Việt Nam, nhưng rõ ràng đây là chuyến làm khách không dễ thở chút nào. Đặc biệt là tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân có mặt cỏ xấu như Panaad.

Gia Phong 

(từ Bacolod, Philippines)

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ