Bản quyền King’s Cup – Bài học cho Việt Nam
09:48 | 21/05/2019
Dù được xem là bắt kịp người Thái về trình độ, Việt Nam vẫn còn nhiều thứ đáng phải học đối thủ trong việc làm bóng đá.
Sau nhiều đồn đoán, một đơn vị truyền thông lớn tại Việt Nam đã sở hữu bản quyền King’s Cup với giá 7 tỷ - một con số khổng lồ. Đây là con số đáp ứng đúng yêu cầu mà phía chủ nhà Thái Lan đưa ra, đồng thời khiến nhiều đài truyền hình tại nước ta phải lắc đầu lè lưỡi.
Giải King’s Cup 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 5/6.
7 tỷ cho hai trận đấu, câu chuyện đằng sau số tiền khổng lồ này thực sự đáng quan tâm, bởi nếu chia trung bình, số tiền cho mỗi trận đấu tại King’s Cup thậm chí ngang ngửa với World Cup. Tất nhiên, mọi so sánh là khập khiễng, nhất là khi yếu tố kỳ phùng địch thủ và màu cờ sắc áo khi xem đội nhà thi đấu là không thể đong đếm. Tuy nhiên, người Thái quả là rất biết cách làm hình ảnh cho một giải đấu giao hữu, vốn không được đánh giá cao.
Ngay từ khi bốc thăm, xứ Chùa vàng đã “cố tình” thêm dầu vào lửa bằng cách xóa bỏ thông lệ cũ. Nếu như trước đây, hai đội mạnh nhất và yếu nhất sẽ gặp nhau ở bán kết, thì nay, Thái Lan đưa ra hình thức bốc thăm. Và rồi như một lẽ tất yếu, hai đội được quan tâm nhất đã gặp nhau, trong cuộc so tài được cả khu vực Đông Nam Á theo dõi.
Ngoài việc tăng tính hấp dẫn về chuyên môn, King’s Cup cũng biết cách đánh bóng tên tuổi qua những chuyển động của đội chủ nhà.
Đầu tiên, 6 tuyển thủ của Muangthong United từ chối lên tuyển, với lý do tập trung cho Thai League – một điều hết sức khó hiểu. Sau đó, HLV Sirisak năm lần bảy lượt công khai so sánh tương quan lực lượng giữa Thái Lan và Việt Nam, vừa để tăng thêm sự chú ý, vừa để kích thích tinh thần chiến đấu cho toàn đội.
Trong suốt một tháng qua, không ngày nào, vị thuyền trưởng của bóng đá Thái Lan chịu ngồi yên. Từ chỗ xem trình độ Thái Lan ngang ngửa Việt Nam, cho tới việc thay đổi kế hoạch luôn xoành xoạch, Sirisak càng khiến mọi người tò mò về “Voi chiến” tại giải đấu mà họ quyết tâm rửa mặt.
Một món hàng được quảng cáo rầm rộ, hẳn nhiên sẽ được bán với giá cao. King’s Cup năm nay là một câu chuyện như thế. Thầy trò Sirisak có thể thắng, cũng có thể bại trước đội quân của Park Hang-seo, nhưng mời được Việt Nam sang giao hữu và bán được bản quyền truyền hình với giá cao, đó đã là thành công với xứ Chùa vàng.
nguồn: nongnghiep.vn
CÁC TIN KHÁC
- Thừa thủ môn, thiếu tiền đạo (22/05/2019)
- Đội tuyển Việt Nam trước thềm King’s Cup 2019: Ông Park mang đội hình mạnh nhất (22/05/2019)
- Tay đấm Trương Đình Hoàng hạ knock out võ sĩ Thái Lan ở giải WBA châu Á (22/05/2019)
- Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức giải bóng đá mini (21/05/2019)
- Xuân Trường không kịp visa sang Hàn Quốc chia tay AFC Champions League (21/05/2019)
- Next Media đã có bản quyền King's Cup 2019 (20/05/2019)
- Giải việt dã Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng (20/05/2019)
- Xuân Trường lại tỏa sáng (18/05/2019)
- Trận đấu định đoạt suất lên tuyển của CLB TP HCM: Thầy Park tìm người thay Duy Mạnh (17/05/2019)
- HLV Park Hang-seo nghỉ phép, về Hàn Quốc "giải cứu" Công Phượng (17/05/2019)
- Sôi động sàn đấu boxing (17/05/2019)
- Công ty G20 Coffee G20 Việt Nam thông báo tuyển dụng
- Lịch tạm ngừng cung cấp điện trên địa bàn Tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian từ ngày 06/05 đến ngày 12/05/2024
- Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng
- Ngày Chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk năm 2024: Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột
- CÔNG TY Ô TÔ FORD DAKLAK (DAKLAK FORD) thông báo tuyển dụng
- Hệ thống thủy lợi ở Bông Krang đầu tư hàng chục tỷ đồng bỏ hoang: Lỗi do khảo sát, thiết kế
- EVN đàm phán tăng nhập khẩu điện từ Trung Quốc
- Giá xăng dầu giảm trước kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5
- Phòng, chống khô hạn nhờ... cây rừng
- Không để bị chiếm quyền kiểm soát thiết bị
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN