A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người Việt xem "lậu" Ngoại hạng Anh đứng tốp 5 thế giới

08:17 | 11/07/2019

Tờ Daily Mail của Anh công bố cứ 7,1 triệu người xem "lậu" giải Ngoại hạng Anh thì Việt Nam đứng trong tốp 5 thế giới, còn Trung Quốc xem "chùa" nhiều nhất

Daily Mail có bài viết thống kê các quốc gia xem "lậu" giải Ngoại hạng Anh nhiều nhất thế giới

Dẫn lại số liệu được các chuyên gia định giá và phòng chống vi phạm bản quyền truyền hình kĩ thuật số, tờ Daily Mail của Anh đã công bố những quốc gia đứng đầu về nạn xem "lậu" bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, khảo sát 8 trận đấu của mùa 2018/2019 thì cứ 7,1 triệu người xem "lậu" thì Trung Quốc dẫn đầu với 1 triệu người, còn Việt Nam, Ấn Độ, Kenya và Nigeria đứng trong tốp 5.

Tình trạng khán giả xem lậu làm doanh thu bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh bị thất thoát khoảng 1 triệu Bảng Anh, tương đương gần 29 tỉ đồng cho mỗi trận đấu. Ngay cả ở Anh, quê hương của các đội bóng như Manchester United, Manchester City, Liverpool..., tình trạng xem lậu vẫn phổ biến khi thống kê cho thấy quốc gia này đứng vị trí thứ 11.

Việt Nam nằm trong tốp 5 quốc gia có lượng người xem "lậu" giải Ngoại hạng Anh nhiều nhất thế giới

"Các đội bóng và nhà tài trợ chưa bao giờ định lượng được sự bùng nổ của truyền hình trực tuyến bất hợp pháp gây thiệt hại ước tính hàng tỉ đô la. Khán giả xem lậu suốt bao lâu nay đã không tạo ra giá trị thực sự nào cho những đơn vị sở hữu và phân phối bản quyền. Tuy nhiên họ vẫn xem được cùng những quảng cáo, áo đấu giống như những người xem truyền hình bản quyền khác. Người nắm bản quyền đang phải vứt đi hàng đống tiền mà không thể đo đếm được", các chuyên gia chia sẻ với Daily Mail.

Xem lậu là việc khán giả theo dõi các sự kiện thể thao, đặc biệt là bóng đá không qua các dịch vụ được cung cấp bởi đơn vị có bản quyền. Ở Việt Nam có rất nhiều trang web phát sóng bất hợp pháp các trận đấu bóng đá, không riêng giải Ngoại Hạng Anh. Đây cũng là một vấn đề gây nhức nhối đối với các đơn vị truyền thông, truyền hình trong vài năm gần đây.

Anh Dũng - Ảnh: Daily Mail

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ