A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

World Cup 2014: Mùa “đi săn” ngọc thô

14:03 | 09/06/2014

Cùng với 32 đội bóng và hàng triệu CĐV, Brazil sẽ đón chào không ít “thợ săn đầu người”.

World Cup 2014 rõ ràng là điểm đến của những ngôi sao sáng nhất làng túc cầu. Tuy nhiên, mỗi đội bóng lại sở hữu một vài gương mặt trẻ được xem là “ngọc thô”. Họ nhiều khả năng chỉ ngồi dự bị cho các đàn anh nổi tiếng hơn, nhưng sẽ nhận được sự chú ý đặc biệt từ hàng trăm “chuyên gia săn đầu người” tới từ các CLB lớn ở châu Âu.

20 năm trước, Ronaldo đã cùng ĐT Brazil dự ngày hội World Cup tại Mỹ khi mới 17 tuổi. Ronaldo không ra sân một phút nào trong giải đấu mà Selecao đăng quang. Nhưng những tuyển trạch viên của các CLB hàng đầu châu Âu đã theo sát anh trong mỗi buổi tập của Brazil và ngay sau khi World Cup 94 kết thúc ít ngày, PSV Eindhoven đã nhanh tay mang Ronaldo tới Hà Lan, tạo nên màn khởi đầu cho sự nghiệp lẫy lừng của “gã béo” sau này.

World Cup 2014 có những cái tên nào đáng để săn đón như trường hợp của Ronaldo? Câu trả lời đã nằm trong danh sách của các tuyển trạch viên và cũng không khó để chúng ta dự đoán danh sách ấy. Mỗi đội tuyển đều có những người trẻ chỉ sắm vai dự bị nhưng rất tài năng và đáng để đầu tư.

 - 1

Griezmann có cơ hội tỏa sáng tại World Cup này

Griezmann, người ghi 2 bàn trong vòng 10 phút cho ĐT Pháp trong trận thắng Jamaica đêm qua là ví dụ. Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi vừa trải qua một mùa bóng tuyệt vời cùng Sociedad nhưng lẽ ra sẽ không được đá chính ở World Cup nếu Ribery không chấn thương. Giờ thì cơ hội để Griezmann xuất phát ở vị trí cánh trái sở trường đã rộng mở. Theo tờ L'equipe, các chuyên gia trinh thám của HLV Wenger đã lên đường tới Brazil để “xem giò” cầu thủ này. Và tất nhiên là không chỉ có những tuyển trạch viên của Arsenal để mắt tới Griezmann.

Tương tự, Koke của ĐT Tây Ban Nha gần như chắc chắn phải ngồi dự bị tại World Cup. Thậm chí, khả năng vào sân thay người của anh cũng không nhiều. Nhưng sau một năm chơi ấn tượng với Atletico Madrid, Koke đang là một trong những ngôi sao triển vọng nhất xứ sở bò tót. Rất nhiều CLB lớn tại châu Âu đang muốn chiêu mộ tiền vệ 22 tuổi, trong đó có MU, Chelsea và Real.

Shaqiri là trường hợp khác. Anh không được Bayern trọng dụng trong mùa vừa rồi nhưng là niềm hy vọng hàng đầu của ĐT Thụy Sĩ ở Brazil những ngày tới. Tiền vệ sáng tạo này mới đây đã thừa nhận khả năng rời Bundesliga để sang Premier League và ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ Liverpool, Arsenal và Tottenham. Tại Serie A, hai ông lớn Juventus và Roma cũng sẽ chú ý đến màn trình diễn của Shaqiri ở World Cup.

 - 2

Pjanic là tiền vệ hàng đầu của Bosnia

Pjanic của ĐT Bosnia hiện đứng trước tương lai vô cùng hứa hẹn sau khi thể hiện phong độ chói sáng ở Roma. Cầu thủ sinh năm 1990 là mẫu tiền vệ toàn diện với tố chất của một nhạc trưởng. Pjanic đang được nhiều CLB quan tâm, trong đó có Barcelona và Liverpool.

Tại ĐT Hà Lan, Jordy Clasie được xem là “trò cưng” của HLV Louis van Gaal. Ngay khi mới nhận chức HLV trưởng MU, Van Gaal đã được đồn đoán là sẽ sớm đưa Clasie về sân Old Trafford. Mới chỉ 22 tuổi nhưng Clasie có nhãn quan và khả năng chuyền bóng không kém gì những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới.

William Carvalho, đồng đội của Cristiano Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha, từng là mục tiêu theo đuổi quyết liệt của MU. Những tháng cuối trước khi rời Old Trafford, Sir Alex đã quyết định chiêu mộ tiền vệ phòng ngự của Sporting. Sau đó, David Moyes gần như đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Carvalho. Nhưng rồi, việc Moyes bị “trảm” và Van Gaal lên nắm quyền đã khiến thương vụ bị đình trệ. Mặc dù vậy, chắc chắn Carvalho vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ các CLB như Arsenal, Chelsea và Barcelona ở kỳ World Cup này.

Thế Anh

    Nguồn: khampha.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ