A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

World Cup 2014: Áp lực trên vai các “ngôi sao”

08:05 | 10/06/2014

Còn ít ngày nữa chính thức khai mạc, hàng triệu giấc mơ cho chức vô địch thế giới lần này đang được người hâm mộ đặt hy vọng vào đội tuyển yêu dấu của mình.

 
Mang nhiều hy vọng trên vai cũng là áp lực không nhỏ với những ngôi sao hàng đầu 
 
Trong số những ngôi sao đang gánh cả khao khát, giấc mơ vô địch của toàn dân tộc thì Messi, Ronaldo, Rooney và Neymar được dồn sự chú ý nhiều hơn cả. Hào quang của quá khứ từ cậu bé vàng Maradona khiến người Argentina đang khao khát hơn bao giờ hết mong muốn truyền nhân Messi lặp lại thành tích như bậc tiền bối. Năm nay, Los Albiceleste quyết tâm bước lên đỉnh cao nhất thế giới và tất cả chờ đợi vào những ngày tháng thăng hoa của Lionel Messi trên đất Brazil. 4 năm trước, Lionel Messi được kỳ vọng rất nhiều trong bối cảnh anh còn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng sức ép quá nặng nề và việc không được sử dụng ở một vị trí tốt nhất, khiến Messi quá đơn độc trong một tập thể có quá nhiều yếu điểm, thiếu sự hài hòa. Trong vai trò đội trưởng,  cùng cách sắp xếp đội hình mới như hiện nay, gánh nặng dẫn dắt lối chơi cho ngôi sao Messi được giảm đi khá nhiều. Song hàng công vận hành hiệu quả hay không vẫn phụ thuộc nhiều vào việc Messi phát huy tối đa khả năng và tỏa sáng. Argentina có thể tiến xa hay không hoàn toàn trông chờ vào Messi.
 
Ngôi sao hàng đầu thế giới và luôn là tâm điểm chú ý khi ra sân chắc chắc không ai có thể xứng đáng hơn Ronaldo. Kỷ lục vô tiền khoáng hậu 17 bàn tại C1 năm nay cùng gianh hiệu vua phá lưới La Liga với 31 bàn thắng, Ronaldo rõ ràng đang có một tâm lý cực kỳ tốt để hứa hẹn bùng nỗ ở World Cup sắp tới để đưa tuyển Bồ Đào Nha tiến sâu ở World cup lần này. Bồ Đào Nha sống dựa vào hơi thở của Ronaldo đó là thực tế đã hiển hiện những năm qua và điều đó không cần phải bàn cãi. Nhưng tình trạng chấn thương của siêu sao Ronaldo đang khiến người Bồ Đào Nha sống trong những giờ phút hồi hộp, lo âu. Kỳ vọng và gánh nặng cả tập thể với CR7 khá lớn khi anh vừa phải dẫn dắt lối chơi, vừa tạo đột biến với các pha đột phá và phải làm luôn cả phần quan trọng nhất là duy trì hiệu suất ghi bàn tốt. 
 
Niềm tin của người Brazil giờ đặt cả vào tài năng của tiền đạo Neymar. Không có một mùa giải quá xuất sắc cùng Barca và có phần chưa đáp ứng được kì vọng của các Cule, nhưng ở tuyển Vàng Xanh, Neymar lại thể hiện một phong độ tuyệt vời. Anh chính là đầu tàu của Tuyển Selecao khi đã ghi đến 30 bàn chỉ sau 47 lần ra sân, một hiệu suất cực khủng. Lối chơi đậm chất Samba tương tự như người đàn anh Ronaldinho, anh được kì vọng sẽ đem về chiếc Cup thứ 6 về cho đội nhà. Neymar vẫn đang là chân sút tốt nhất của đội tuyển Brazil và NHM hy vọng World Cup lần này chính là sân khấu lớn nhất để Neymar tỏa sáng rực rỡ.
 
Còn rất nhiều ngôi sao như Rooney, Van Persie, Suarez… cũng đang đem theo những ước mơ lớn của cả dân tộc tại World Cup năm nay. Người hâm mộ đang kỳ vọng những áp lực lớn lao sẽ không khiến những đôi chân của các sao mỏi mệt.
 
Khánh Vy

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ