A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Thước đo” đánh giá giáo dục thể chất học đường

09:21 | 24/04/2024

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp tỉnh diễn ra định kỳ 2 năm/ lần cũng như HKPĐ toàn quốc tổ chức 4 năm/lần được xem là cuộc tổng kiểm tra công tác giảng dạy bộ môn giáo dục thể chất ở các trường học.

Ngày hội tranh tài lớn nhất của thể thao học đường luôn được các trường, địa phương quan tâm chú trọng, có sự chuẩn bị chu đáo, hướng đến mục tiêu đạt thành tích cao nhất, khẳng định chất lượng công tác giáo dục thể chất của nhà trường, địa phương.

Tại Đắk Lắk, năm 2024 là năm HKPĐ được tổ chức lần thứ XVI. Sân chơi hấp dẫn của thể thao học đường có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, ở cấp cơ sở có đến 31.000 vận động viên của các trường tham gia tranh tài để các địa phương tuyển chọn lực lượng vận động viên xuất sắc nhất, tổ chức đào tạo bài bản, nghiêm túc, sẵn sàng chinh phục sân chơi cấp tỉnh, cạnh tranh với các trường khác.

Thầy Phan Văn Đoài, Tổ trưởng chuyên môn Tổ thể dục – an ninh quốc phòng, Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Cư M'gar) cho biết, trên cơ sở xác định những môn thế mạnh, mũi nhọn, nhà trường tổ chức HKPĐ cấp trường, chọn vận động viên có thành tích cao nhất ở các môn đẩy gậy, cầu lông, đá cầu, vovinam và điền kinh, thành lập đội tuyển, tranh tài ở cấp tỉnh, khối trường THPT.

Học sinh tập luyện môn bóng rổ.

Khối phòng giáo dục và đào tạo các địa phương cũng chuẩn bị nghiêm túc. Đơn cử như huyện Krông Pắc, các trường tiểu học, trung học cơ sở chia làm 4 cụm tranh tài, tuyển chọn vận động viên trước khi HKPĐ huyện chính thức tổ chức với lực lượng hùng hậu, gồm 700 vận động viên đến từ 37 trường tiểu học và 21 trường trung học cơ sở tham gia tranh tài.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh khẳng định HKPĐ không chỉ là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất các trường học, nâng cao nhận thức của phụ huynh, học sinh về bộ môn này mà còn là dịp để địa phương phát hiện những năng khiếu thể thao, đào tạo, bồi dưỡng, tham gia các giải đấu, mang thành tích về cho địa phương.

HKPĐ lần thứ XVI của tỉnh được tổ chức một cách khá chuyên nghiệp, bài bản, khoa học. Theo đó, với số môn thi đấu, nội dung thi đấu nhiều, lực lượng vận động viên đông, nên Hội khỏe được tổ chức thành hai giai đoạn, đảm bảo chất lượng chuyên môn.

Theo ông Võ Đình Đoài, Trưởng Phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), để từng bước tiệm cận với thể thao chuyên nghiệp, lực lượng trọng tài các bộ môn của Sở có thể theo sát, đánh giá đúng thực lực vận động viên, từng đơn vị, ở từng bộ môn, HPKĐ tổ chức ở hai giai đoạn là phù hợp với điều kiện, cơ sở vật chất.

Đã có hơn 4.100 vận động viên tranh tài ở nhiều nội dung của các môn đã giúp những nhà chuyên môn, các tuyển trạch viên “săn” những vận động viên ưu tú nhất, chuẩn bị cho HKPĐ toàn quốc, khu vực IV do Đắk Lắk đăng cai tổ chức.

Kết quả đã có 253 vận động viên đạt thành tích cao ở các bộ môn: bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, earobic, bóng rổ, cầu lông, đá cầu, bơi, điền kinh và bóng bàn được chọn lựa, tập luyện bài bản để tham gia tranh tài tại HKPĐ toàn quốc, khu vực IV.

Học sinh biểu diễn vovinam tại HKPĐ toàn quốc, khu vực IV.

Ở sân chơi quy mô toàn quốc, Đắk Lắk cũng khẳng định được chất lượng giáo dục thể chất trong học đường. Tại HKPĐ toàn quốc lần thứ IX năm 2016, đoàn Đắk Lắk đã đoạt  29 huy chương các loại. Đây là thành tích đáng khích lệ, bởi mặt bằng, điều kiện cơ sở vật chất của Đắk Lắk còn nhiều hạn chế so với nhiều địa phương khác. Tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 đang diễn ra sôi nổi, cuộc chạy đua, cạnh tranh những tấm huy chương, thứ hạng toàn đoàn giữa các địa phương chắc chắn quyết liệt, gay cấn hơn bởi mặt bằng, chất lượng chuyên môn của vận động viên các địa phương đang tiệm cận, xích lại gần nhau.

"Theo tinh thần, mục đích của Hội khỏe là "thước đo" đánh giá chất lượng môn giáo dục thể chất trong học đường để Bộ Giáo dục và Đào tạo làm cơ sở đánh giá đúng thực chất tại từng địa phương nên chúng tôi chỉ đạo tuyển chọn lực lượng tranh tài theo đúng các tiêu chí, điều lệ của Hội khỏe, tuyệt đối không chạy theo thành tích. Còn với tư cách là chủ nhà của HKPĐ toàn quốc, khu vực IV lần này, chúng tôi phấn đấu lọt vào tốp 5 sau khi Hội khỏe khép lại", Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa cho biết.

Thảo Nhi

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202404/thuoc-do-danh-gia-giao-duc-the-chat-hoc-duong-27225e4/

 
 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ