A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk: Hướng tới mục tiêu kép trong trận đấu quyết định

13:57 | 13/05/2024

Trong khuôn khổ vòng đấu thứ 2, lượt về, Giải hạng Nhì quốc gia 2024, chiều 14/5, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột, Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk sẽ tiếp đội Trẻ SHB Đà Nẵng.

Đội chủ sân Buôn Ma Thuột bước vào trận đấu với mục tiêu buộc phải giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ trực tiếp để tiếp tục cuộc đua vào một trong 2 vị trí dẫn đầu của của bảng đấu.

Trên bảng xếp hạng tạm thời lúc này, Trẻ SHB Đà Nẵng đang dẫn đầu với 16 điểm, hơn Đắk Lắk 6 điểm. Thoạt nhìn thì đó không phải là cách biệt quá lớn, song với lịch thi đấu bất lợi, phải hành quân đến sân khách ở các vòng đấu cuối, gặp những đối thủ mạnh là Trẻ Hà Nội vào ngày 26/5, Bắc Ninh ngày 31/5, PVF ngày 5/6, nên nhiệm vụ của thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái lúc này là phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành chiến thắng. Còn nhớ ở lượt đi trên sân khách, Trẻ SHB Đà Nẵng đã vượt qua Đắk Lắk với tỷ số tối thiểu 1 – 0 do công của chân sút Minh Trọng.

Tiếp đội khách trên sân nhà, Huấn luyện viên Trần Phi Ái vẫn có những quân bài tốt nhất trong tay, không một cầu thủ nào gặp phải chấn thương. Điều đó giúp ông có những lựa chọn nhân sự phù hợp nhất cho cuộc đối đầu quan trọng này. Ở những trận đấu gần đây, lối chơi của Đắk Lắk đã vận hành khá suôn sẻ, cải thiện nhiều hơn khi các tuyến phối hợp ăn ý, hiệu quả.

Trong đó đáng chú ý là phong độ ổn định của Hoàng Đắc, chân sút vừa ghi bàn vào lưới Tây Nguyên Gia Lai ở vòng đấu trước. Thể lực sung mãn, lối chơi xông xáo, thông minh, chắc chắn chân sút khoác áo số 17 này tiếp tục được Huấn luyện viên Trần Phi Á tin tưởng, điền tên vào đội hình xuất phát.  

Hy vọng Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk sẽ hoàn thành mục tiêu, giành 3 điểm trước Trẻ SHB Đà Nẵng

Tất nhiên để hoàn thành mục tiêu có 3 điểm, ngoài việc chọn lựa nhân sự tốt nhất, chiến lược gia Trần Phi Ái dành thời gian nghiên cứu kỹ lối chơi rất kỷ luật, thiên về phòng ngự của trẻ SHB Đà Nẵng để đề ra chiến thuật đối phó hiệu quả nhất. Trong đó ông sẽ tính toán phương án cắt cử hậu vệ phong tỏa chân sút chủ công, người đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn của Trẻ SHB Đà Nẵng. Cùng với đó là sử dụng những cầu thủ tuyến giữa có kỹ thuật để giữ bóng tốt nhất, phát động các đợt tấn công, trước lối đá càn lướt, khá rắn của đối phương.

Một lo ngại với Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk lúc này là áp lực tâm lý khá nặng dù được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ hiểu hơn ai hết nếu không có được 3 điểm thì Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk sẽ bị bỏ lại xa hơn trên bảng xếp hạng. Cụ thể là đội xếp ngay phía trên và hơn Đắk Lắk 4 điểm là Kon Tum ở vòng đấu này chắc vượt qua đội bóng yếu nhất, chưa giành một trận hòa nào từ đầu giải đến nay là Tây Nguyên Gia Lai.

Nếu cởi bỏ được áp lực, gánh nặng tâm lý, Đắk Lắk có cơ hội giành 3 điểm trước đối thủ Trẻ SHB Đà Nẵng. Và nếu đạt mục tiêu đó, họ đã hoàn thành mục tiêu “kép”: đánh bại đối thủ trực tiếp và tiếp tục bám đuổi cuộc đua.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 ngày 14/5. Ban tổ chức trận đấu mở cửa miễn phí, đón khán giả vào xem, cổ vũ các cầu thủ thi đấu.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202405/cau-lac-bo-bong-da-dak-lak-huong-toi-muc-tieu-kep-trong-tran-dau-quyet-dinh-f0408a4/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ