A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thỏa lòng “đại tiệc” bóng chuyền

08:52 | 21/05/2024

Sẽ không một chút cường điệu nào khi khẳng định khán giả phố núi Ban Mê cũng như cả nước vừa được “thưởng thức” một “đại tiệc” bóng chuyền với những trận tranh tài đỉnh cao, hấp dẫn,...

... kịch tính nhất của Giải Bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 – Bình Điền” lần thứ XIV – 2024 vừa diễn ra.

Sức hút của giải đấu đã tạo dựng được thương hiệu trong hệ thống các giải bóng chuyền của khu vực châu Á qua 13 lần tổ chức luôn nằm ở chất lượng của các đội bóng tham dự giải.

Trong lần thứ 14 tổ chức và cũng là lần thứ tư Đắk Lắk đăng cai giải đấu uy tín này, điều đó cũng không ngoại lệ. 5 đội bóng mạnh nhất nước (VTV Bình Điền Long An, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, Hóa chất Đức Giang Lào Cai,  LPBank Ninh Bình, tuyển U20 Việt Nam) quy tụ các tuyển thủ quốc gia đang khoác áo cùng tranh tài với 3 đội bóng nước ngoài mà chỉ cần điểm qua cái tên thôi cũng đủ tạo nên một sức hút khó cưỡng đối với những ai hâm mộ bóng chuyền.

Đó là Câu lạc bộ PFU Blue Cats đang chơi tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản – một trong những giải đấu hàng đầu của châu Á; là tuyển trẻ Thái Lan trình làng một thế hệ cầu thủ tài năng, tương lai của nền bóng chuyền hiện đang xếp thứ 13 thế giới và thứ 3 khu vực châu Á;  đội tuyển Tứ Xuyên (Trung Quốc) - đương kim vô địch của giải.

Trận chung kết Giải Bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 – Bình Điền” lần thứ XIV – 2024 đầy kín khán giả

Giải đấu hấp dẫn ngay từ vòng đấu bảng với những cuộc đối đầu đỉnh cao cùng nhiều bất ngờ thú vị, nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Chẳng ai có thể ngờ một Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước với hàng loạt tuyển thủ quốc gia trong đội hình lại bị tuyển trẻ U20 Thái Lan đánh bại 3 – 2 trong một trận đấu nghẹt thở, cực kỳ căng thẳng kéo dài đến 5 set đấu. Diễn biến kịch tính và quá nhanh đến nỗi hệ thống Video Challenge Eyes phải nhiều lần vào cuộc để giúp trọng tài có quyết định chính xác nhất.

Cũng chẳng ai nghĩ chủ giải VTV Bình Điền Long An - ứng cử viên cho ngôi hậu, có trong đội hình chủ công hàng đầu Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy cùng ngoại binh Trung Quốc Chen Peiyan với chiều cao 1,94 m và libero không thể thay thế trong đội tuyển quốc gia Khánh Đang - lại phải nhọc nhằn, “lách” qua cánh cửa cực hẹp mới có thể đoạt vé vào bán kết. Trận quyết đấu cuối cùng giành tấm vé của bảng A giữa VTV Bình Điền Long An với Á quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 Hóa Chất Đức Giang Lào Cai kéo dài đến hơn 2 giờ với 5 set đấu cùng những điểm số sít sao cho thấy tính chất kịch tính của trận đấu.

Càng đi sâu vào giải, ở hai trận bán kết, khán giả tiếp tục được mãn nhãn khi chứng kiến những cuộc so tài đỉnh cao giữa các cầu thủ ở dưới sân cùng những cuộc đấu trí của các huấn luyện viên tên tuổi, đang đảm nhận hoặc từng là thuyền trưởng đội tuyển bóng chuyền quốc gia trên băng ghế huấn luyện như Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Tuấn Kiệt, Thái Thanh Tùng. Các trận bán kết giữa VTV Bình Điền Long An – LPbank Ninh Bình và PFU Blue Cats - Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước được ví như một “đội tuyển quốc gia thu nhỏ” khiến khán giả liên tiếp cuốn theo những cung bậc cảm xúc: hồi hộp, căng thẳng, lo lắng, bùng nổ.

Cuộc so tài đỉnh cao giữa các cầu thủ đẳng cấp nhất như Chen Peiyan (VTV Bình Điền Long An) đối đầu với “khủng long” Bích Tuyền của LPBank Ninh Bình; hay chủ công Valdes (PFU Blue Cats) đối mặt với tay đập Vi Thị Như Quỳnh (Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước) khiến cầu trường Nhà thi đấu Thể dục thể thao Đắk Lắk bùng nổ.

Sức hút của ngôi sao Bích Tuyền tại giải đấu

Sức hút của giải đấu, đặc biệt là ở trận chung kết giữa đội khách Nhật Bản PFU Blue Cats và đương kim vô địch Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 LPBank Ninh Bình lên đến đỉnh điểm, tạo nên một cơn sốt vé chưa từng thấy.

Hàng nghìn người, trong đó có những khán giả vượt hàng trăm cây số từ các huyện vùng sâu, vùng xa Krông Bông, M’Drắk, Ea Súp lặn lội từ sớm, đội mưa, xếp hàng từ 5 giờ sáng để mua cho được tấm vé vào xem trận chung kết. Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk với sức chứa 3.000 người không còn một chỗ trống.

Sự “tiếp sức” to lớn của lực lượng cổ động viên đã “trợ lực”, trở thành nguồn động viên to lớn, giúp các cầu thủ hai đội thi đấu cực kỳ hưng phấn, cống hiến những pha bóng cực hay.

Cuộc đối đầu giữa hai gương mặt được bình chọn là cầu thủ toàn diện Valdes (PFU Blue Cats) và đối chuyền xuất sắc Nguyễn Thị Bích Tuyền (LPBank Ninh Bình) đã diễn ra đúng với tính chất trận chung kết, thỏa mãn sự kỳ vọng của khán giả với những pha bóng có chất lượng chuyên môn cực cao.

Dẫu kết quả, phần thắng chung cuộc 3 - 1 thuộc về PFU Blue Cats có để lại một chút nuối tiếc trong lòng người hâm mộ khi chiếc cúp theo về với đội khách, song nhìn lại toàn cảnh giải đấu, cổ động viên lại cảm ơn các cầu thủ khách, bởi chính nhờ sự hiện diện của họ đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn, sự thành công ngoài mong đợi của giải đấu.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202405/thoa-long-dai-tiec-bong-chuyen-2dd1ba9/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ