A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

EURO 2024: Chờ đợi những ngày hè rực rỡ

10:09 | 08/06/2024

EURO 2024 sắp khởi tranh và sẽ khiến mùa hè châu Âu thêm nóng bỏng. Nước Đức sẽ trở thành trung tâm của những màn trình diễn đỉnh cao với những câu chuyện hấp dẫn đang chờ phía trước.

Nước Đức - nơi sẽ diễn ra vòng chung kết EURO 2024. Nguồn: Internet.

Chú trọng đảm bảo an ninh

Giải Vô địch bóng đá châu Âu EURO do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức diễn ra theo chu kỳ 4 năm 1 lần, dành cho các đội tuyển nam bóng đá quốc gia thuộc thành viên của mình. EURO 2024 là lần tổ chức thứ 17, được diễn ra tại nước Đức. Tại EURO 2024, tổng cộng có 24 đội đại diện các quốc gia thành viên của UEFA có mặt. Trong 24 đội này, đội tuyển quốc gia Đức là chủ nhà nên đương nhiên hiện diện; còn 23 đội còn lại đều phải vượt qua vòng loại.

Trận khai mạc của vòng chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra vào 2 giờ, ngày 15/6 (giờ Việt Nam) giữa chủ nhà Đức và Scotland trên sân vận động Allianz Arena, Munich với sức chứa trên 70 nghìn chỗ ngồi. Còn trận chung kết sẽ diễn ra trên sân Olympia tại Berlin với sức chứa trên 74 nghìn chỗ ngồi.

Giải bóng đá lớn nhất châu Âu đang được mong chờ. Tuy nhiên, một sự kiện thể thao tầm cỡ như vậy không chỉ là ngày hội bóng đá mà còn là thách thức lớn về vấn đề an ninh. Do đó, cơ quan an ninh liên bang Đức và các bang đang làm mọi việc có thể để đảm bảo người hâm mộ, cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài và các nhà báo tham dự có được một giải đấu yên bình, vui vẻ. Nước Đức 1 tuần trước ngày khai mạc EURO 2024 đang tích cực chuẩn bị các công việc liên quan cuối cùng, trong đó ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an ninh tuyệt đối cho giải đấu.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser cho biết dự kiến sẽ có 2,7 triệu người đến xem các trận đấu tại các sân vận động trên khắp đất nước và khoảng 12 triệu người đến khu vực dành cho người hâm mộ để xem ngoài trời. Theo bà Nancy Faeser, nước Đức đang tăng cường an ninh trước khi bắt đầu sự kiện, để ngăn chặn các mối đe dọa tiềm tàng từ các tổ chức khủng bố, các cá nhân bạo lực và các cuộc tấn công mạng.

Theo Bộ Nội vụ Đức, từ nhiều năm qua các cơ quan an ninh liên bang và các bang ở Đức đã tích cực tiến hành công tác chuẩn bị để đảm bảo an toàn cho EURO 2024. Các mối đe dọa được theo dõi và đánh giá liên tục, các biện pháp xử lý đối với mỗi tình huống đều được lên kế hoạch. Hàng loạt thiết bị và công nghệ đảm bảo an ninh đã được chuẩn bị. Lực lượng an ninh Đức cũng hợp tác chặt chẽ với lực lượng an ninh của các quốc gia láng giềng. Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giải đấu.

Khán giả Việt Nam sẽ được xem trực tiếp các trận đấu

Trong số 24 đội tham dự EURO 2024, tuyển Anh được hãng dữ liệu Opta tính toán và đưa ra dự đoán có 19,9% xác suất vô địch EURO 2024, cao nhất trong 24 đội tuyển dự giải đấu sắp diễn ra tại Đức. Cơ hội vô địch của tuyển Pháp được dự đoán là 19,1% đứng thứ 2 trong khi nước chủ nhà Đức đứng thứ ba với 12,4% khả năng đăng quang.

Với một giải đấu lớn như EURO, việc theo dõi thế nào luôn nhận được sự quan tâm lớn với người hâm mộ. Vì thế, câu chuyện về bản quyền cũng "nóng" theo, nhất là tại Việt Nam. Nhưng khác với câu chuyện mua bản quyền vào phút chót của những giải đấu trước đây như World Cup 2022, Olympic 2020 hay ASIAD 2023... ngay từ cuối năm ngoái (2023), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) với TV360 đã công bố độc quyền toàn bộ quyền khai thác phát sóng và truyền thông giải đấu trên tất cả hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Bên cạnh nền tảng phát sóng chính thức trên TV360, khán giả Việt Nam có thể theo dõi vòng chung kết EURO 2024 trên một số kênh truyền hình thông dụng khác, tự do lựa chọn.

"Dự kiến, TV360 sẽ chia sẻ quyền phát sóng với Đài truyền hình TPHCM (HTV), Truyền hình Vĩnh Long, K+, SCTV, VTVCab. Là đơn vị duy nhất được UEFA cấp bản quyền, TV360 được cấp phép độc quyền truyền thông (gồm truyền hình và phát thanh) trên cơ sở miễn phí và (hoặc) trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới EURO 2024 trên mọi hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, internet, di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên, mạng xã hội… trên lãnh thổ Việt Nam" - bà Phạm Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ truyền hình, Viettel Telecom cho biết.

Hoàng Nam

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/euro-2024-cho-doi-nhung-ngay-he-ruc-ro-10282866.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ