A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trạm Khuyến nông huyện CưMgar tổng kết mô hình nuôi gà thả vườn ở Thị trấn Quảng phú

08:20 | 23/08/2013

Trạm khuyến nông huyện vừa tổ chức tổng kết mô hình gà thả vườn an toàn sinh học ở Thị trấn Quảng phú. Mô hình “nuôi gà thả vườn an toàn sinh học” được triển khai ở 6 hộ gia đình ở thị trấn Quảng phú, với số lượng 600 con gà lương phượng.

Để đảm bảo mô hình triển khai đạt hiệu quả, Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi, Trung tâm Khuyến nông tỉnh và Trạm Khuyến nông huyện CưMgar đã tổ chức khảo sát và chọn đối tượng một cách chặt chẽ, đồng thời tổ chức tập huấn kỹ thuật và phòng và chăm sóc bệnh cho gà lương phượng, hướng dẫn các hộ gia đình chuẩn bị chuồng trại và các vật dụng hỗ trợ trong chăn nuôi gà. Qua 3 tháng triển khai cho thấy mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học triển khai là hợp lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của người dân ở thị trấn Quảng phú. Gà lương phượng sinh trưởng và phát triển tốt, qua 3 tháng nuôi gà có trọng lượng bình quân 1,8kg, tỷ lệ sống đạt 98%, thịt gà ăn thơm, ngon …Sau khi trừ chi phí, mỗi hộ chăn nuôi có lãi gần 3 triệu đồng.

Có thể nói mô hình “ nuôi gà thả vườn an toàn sinh học” được triển khai thành công là một tín hiệu vui không những đối với hộ chăn nuôi, mà cả với người sử dụng, bởi mô hình thành công sẽ cung cấp cho thị trường sản phẩm thịt gà sạch. Đây là hướng đi an toàn cho cả người chăn nuôi và người sử dụng

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ