A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar từng bước đa dạng hóa trong sản xuất nông nghiệp

08:31 | 23/08/2013

Với lợi thế về tiềm năng đất đai, hiện nay, ngành nông nghiệp ở huyện CưMgar đã tạo ra khoảng 60% tổng giá trị sản phẩm xã hội chung của huyện.

Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ VII khẳng định: …sản xuất nông nghiệp luôn đóng vai trò quan trọng, là cơ sở quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển kinh tế chung của huyện nhà.

Vì vậy trong thời gian qua, huyện CưMgar đã tập trung đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ KHKT-công nghệ cho người dân áp dụng vào sản xuất, khuyến cáo nhân dân tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đa dạng hóa sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu thị trường. Đến thời điểm hiện nay, huyện CưMgar có diện tích cà phê ổn định khoảng 36.000 ha, 8.290 ha cây cao su, trên 800 ha cây hồ tiêu, khoảng 3.700 ha cây điều, 60 ha cây ca cao và hàng chục ha các loại cây ăn quả quy thuần.

Đồng thời, với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý thích hợp với từng vùng - đến nay huyện CưMgar có khoảng 21.000 ha cây trồng ngắn ngày hàng năm, trong đó chủ yếu là cây ngô, lúa nước và các loại cây họ đậu. Đặc biệt, hiện nay nhiều địa phương trong huyện đã dần hình thành các vùng chuyên canh các loại cây trồng, từng bước hình thành và xây dựng mô hình “cánh đồng mẫu lớn”…

Việc đa dạng hóa và chuyển đổi cơ cấu các loại cây trồng ở huyện CưMgar trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho người sản xuất. Tuy diện tích gieo trồng ngày càng giảm, nhưng việc xen canh, thâm canh, luân canh đã làm tăng năng suất, sản lượng và chất lượng các loại cây trồng cũng như hiệu quả sử dụng đất trên cùng một diện tích.

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ