A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tập huấn chương trình quản lý dịch hại tổng hợp IPM tại cánh đồng mẫu lúa lai

09:00 | 25/08/2013

Vừa qua, Phòng Kinh tế Thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức tập huấn chương trình quản lý dịch hại tổng hợp IPM tại cánh đồng mẫu lúa lai PAC 807 cho trên 40 bà con nông dân tại xã Ea Kao, Thành phố Buôn Ma Thuột.

 Tham dự buổi tập huấn còn có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, đại diện các phòng, đơn vị của Sở và cán bộ của Phòng Kinh tế Thành phố Buôn Ma Thuột. Đây là chương trình nằm trong đề tài thực nghiệm “Xây dựng mô hình cánh đồng mẫu lúa lai PAC 807 tại xã Ea Kao, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk”. Đề tài do thạc sĩ Hồ Thị Cẩm Lai làm chủ nhiệm.



Bà con tham gia tập huấn

Giống lúa PAC 807 là giống lúa lai 3 dòng có nguồn gốc từ Ấn Độ đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho phép sản xuất tại Việt Nam. Đây là giống lúa có khả năng sinh trưởng trên nhiều loại đất, khả năng kháng sâu bệnh cao, thời gian sinh trưởng ngắn. Từ năm 2011-2012, Công ty Giống cây trồng miền Nam phối hợp với Trạm Khuyến nông Thành phố Buôn Ma Thuột đã trồng thử nghiệm giống lúa PAC 807, năng suất đạt từ 8 – 9 tấn/ha, cao hơn so với giống lúa địa phương trồng trước đây từ 2 – 3 tấn/ha.

Tại buổi tập huấn, chủ nhiệm đề tài và các đồng chí cán bộ kỹ thuật đã hướng dẫn cho bà con nông dân cách phát hiện và phòng trừ dịch hại trên cây lúa lai cũng như các biện pháp kỹ thuật trong chăm sóc cây lúa lai đến khi thu hoạch để đạt năng suất và chất lượng cao.

Đại diện lãnh đạo, các phòng, đơn vị của Sở KH&CN đến tham dự
Đại diện lãnh đạo, các phòng, đơn vị của Sở KH&CN đến tham dự

Cánh đồng mẫu lúa lai PAC 807 có diện tích 8 ha tại Buôn Kao, xã Ea Kao được thực hiện theo một quy trình sản xuất phù hợp với nhu cầu sinh trưởng và phát triển. Mục đích của việc thực hiện đề tài nhằm từng bước chuyển đổi cơ cấu giống, đưa các giống lúa lai có hiệu quả kinh tế cao vào thay thế các giống lúa truyền thống năng suất chất lượng thấp; giúp bà con nông dân tiếp cận với các tiến bộ khoa học kỹ thuật, thay đổi tập quán canh tác cũ trong sản xuất lúa; tăng hiệu quả kinh tế ít nhất 20% so với sản xuất truyền thống và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, môi trường sinh thái.

Thạc sĩ Hồ Thị Cẩm Lai, Chủ nhiệm đề tài hướng dẫn chương trình quản lý dịch hại tổng hợp IPM cho bà con
Thạc sĩ Hồ Thị Cẩm Lai, Chủ nhiệm đề tài hướng dẫn chương trình quản lý dịch hại tổng hợp IPM cho bà con

 

    Nguồn: skhcndaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ