A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xuân về ấm nghĩa tình với những ngôi nhà Đại đoàn kết

13:01 | 13/02/2014

Trong thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện triển khai một cách sáng tạo, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân và mang lại hiệu quả thiết thực.

Qua đó, đã xuất hiện nhiều phong trào - cách làm hay, điển hình như việc mỗi cán bộ, công nhân viên chức tiết kiệm mỗi ngày một ngàn đồng để xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo đã được tất cả các đơn vị trên địa bàn huyện triển khai thực hiện và nhận được sự đồng thuận cao trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Từ cách làm này đã có nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo được đón xuân mới trong những ngôi nhà đại đoàn kết được xây dựng từ việc học tập và làm theo ấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
 
Đối với gia đình ông Y Suah Êban - ở buôn Sút Hlut, xã CưSuê, mùa xuân năm nay đã đến sớm hơn, bởi năm nay gia đình được đón xuân trong ngôi nhà mới khang trang, rộng hơn 60m2, trị giá 86 triệu đồng. Trong đó huyện hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn quỹ mỗi cán bộ công nhân viên chức tiết kiệm 1 ngàn đồng, UBMTTQ Việt Nam xã CưSuê ủng hộ 2 triệu đồng, số tiền còn lại là anh em trong dòng họ quyên góp giúp đỡ. Nhìn ngôi nhà khang trang còn thơm mùi sơn mới, nụ cười tràn ngập niềm vui, ông YSuah Êban tâm sự: hai vợ chồng ông đã bước qua tuổi 70, bản thân ông từng tham gia kháng chiến, do gia đình đông con, lại ít đất sản xuất, nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Rồi khó khăn lại càng khó khăn hơn khi các con lớn, phải lo cái ăn, cái mặc, việc học hành, rồi xây dựng gia đình cho các con, nên khó khăn lại càng khó khăn hơn… Nhờ có sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương nên gia đình ông mới được đón xuân trong ngôi nhà khang trang. Ông Y Suah Êban - ở buôn Sút Hlut, xã CưSuê nói: Trước đây cuộc sống gia đình tôi hết sức khó khăn, gia đình có công với cách mạng, được nhà nước quan tâm, tạo điều kiện xây cho gia đình một ngôi nhà, Xuân năm nay, gia đình được đón xuân trong ngôi nhà mới, gia đình rất vui, thay mặt gia đình tôi xin cám ơn Đảng nhà nước đã xây một căn nhà để hai vợ chồng được đón xuân ấm áp hơn, và có chỗ ở ổn định.

Gia đình ông Y Ư Byă - ở buôn Sút Mrang cũng là một trong những hộ mới được xây dựng nhà đại đoàn kết. Năm nay ông Y Ư đã bước sang tuổi 76, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông nhiều năm tham gia công tác mặt trận ở buôn, cả gia đình ông phải sống trong ngôi nhà ván chật hẹp 18m2. Trước đây cũng có nhiều chương trình hỗ trợ của nhà nước cho hộ nghèo như: chương trình xây dựng nhà ở theo quyết định 134, 167 của Chính phủ và nhiều chương trình hỗ trợ khác, gia đình ông cũng đã được bà con trong buôn bình xét đề nghị hỗ trợ làm nhà. Nhưng bản thân ông làm công tác mặt trận của buôn, ông thấy còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn mình nên ông nhường sự hỗ trợ ấy cho gia đình khác cũng có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, gia đình ông được UBMTTQVN  huyện hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ một ngàn đồng do cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trên địa bàn đóng góp, UBMTTQ Việt nam xã hỗ trợ 2 triệu đồng và anh em trong dòng họ ủng hộ, gia đình ông đã xây dựng được ngôi nhà khang trang với tổng diện tích sử dụng 66m2, trị giá gần 85 triệu đồng. Đây cũng là năm đầu tiên gia đình ông được đón xuân trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. 

Được biết, trong năm 2013 UBMTTQ Việt Nam xã CưSuê đã xây dựng 5 ngôi nhà đại đoàn kết trị giá gần 500 triệu đồng cho hộ nghèo và gia đình chính sách, trong đó huyện hỗ trợ 150 triệu đồng từ nguồn quỹ mỗi ngày tiết kiệm 1 ngàn đồng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trên địa bàn, UBMTTQ Việt nam xã hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại là anh em trong dòng họ giúp đỡ. 

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện công văn 258 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về việc vận động mỗi cán bộ, công nhân viên chức tiết kiệm một ngàn đồng/người/ngày để xây dựng nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo đã huy động được 1,7 tỷ đồng. Từ số tiền này đã hỗ trợ làm 53 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. 

Xuân này có thêm 53 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón mùa xuân mới trong những ngôi nhà khang trang sạch đẹp. Niềm vui của các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo như được nâng lên, bởi mùa xuân năm nay gia đình họ được đón xuân trong ngôi nhà được làm từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Công Phong

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ