A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam thu gần 1,4 tỷ USD từ xuất khẩu gạo trong quý I

10:41 | 13/04/2024

Hết quý I/2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt hơn 2,1 triệu tấn, giá trị gần 1,4 tỷ USD, tăng khoảng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu gạo của Việt Nam lọt vào tốp những mặt hàng nông nghiệp có mức tăng trưởng cao và đạt trên 1 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm. Các thị trường xuất khẩu gạo chính của Việt Nam hiện nay là Philippines, Indonesia, Trung Quốc, Ghana, Malaysia, Singapore... Trong đó, Philippines chiếm hơn 38% tổng lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam.

Hết quý I/2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt hơn 2,1 triệu tấn, giá trị gần 1,4 tỷ USD. Ảnh: MH.

Theo Bộ NN-PTNT, các quốc gia tăng mua hàng nhưng cũng lo ngại phụ thuộc vào Việt Nam nên đã lên kế hoạch đa dạng hóa nguồn cung. Trong đó, Philippines, Indonesia đang nỗ lực tăng năng suất và diện tích sản xuất lúa trong nước năm nay. Các quốc gia này ngoài đưa ra những chương trình hỗ trợ phân bón, giống chất lượng cao còn bổ sung thêm tài chính để nông dân trong nước tăng tốc trồng trọt.

Chính phủ Indonesia vừa quyết định tăng phân bổ ngân sách năm nay cho chương trình trợ cấp phân bón thêm 1,77 tỷ USD lên khoảng 3,41 tỷ USD như một phần trong nỗ lực tăng năng suất sản xuất nông nghiệp ở nước này.

Tại thị trường châu Phi (khu vực nhập khẩu gạo truyền thống của Việt Nam) cũng đang được hỗ trợ sản xuất lúa gạo thông qua dự án đến từ các quốc gia khác để có thể tự cung tự cấp lương thực. Do đó, Bộ NN-PTNT cho rằng các doanh nghiệp cần đa dạng hóa thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh hơn trên thế giới.

Trung Quân

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/viet-nam-thu-gan-14-ty-usd-tu-xuat-khau-gao-trong-quy-i-d382463.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ