A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hải quan Đắk Lắk: Không để nợ quá hạn vượt 2% số thu NSNN

05:01 | 23/07/2013

Ngày 22-7, Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

Đến nay, Cục Hải quan Đắc Lắc đã triển khai mở rộng thủ tục hải quan điện tử đối với tất cả các loại hình xuất khẩu, nhập khẩu; tiếp tục áp dụng chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan Đà Lạt và Chi cục Hải quan Buôn Ma Thuột. Trong quá trình triển khai, những khó khăn vướng mắc của cán bộ, công chức hải quan trong quy trình nghiệp vụ, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu đều được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao và tích cực hưởng ứng tham gia, phối hợp thực hiện.

Đến nay, toàn Cục đã có 15 doanh nghiệp tham gia thực hiện chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử, 100% các chi cục hải quan đã triển khai thủ tục hải quan điện tử, góp phần tạo thuận lợi, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Kết quả, số doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan điện tử đạt trên 73%, tờ khai điện tử đạt 97 % và kim ngạch điện tử đạt gần 98%.

Công tác Buôn kết nghĩa cũng đã được đơn vị duy trì tốt. Cục thường xuyên phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban tự quản Buôn để trao đổi, nắm bắt tình hình chủ động phối hợp và giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra trong các đợt cao điểm và vào dịp lễ, tết; tổ chức tặng quà Tết cho đồng bào trong buôn...

Về công tác thu ngân sách, tính đến ngày 30-6, số thu của toàn Cục mới chỉ đạt 106 tỷ đồng, tương đương gần 20% chỉ tiêu kế hoạch. So với cùng kỳ năm 2012, số thu của đơn vị đã giảm trên 43%. Nguyên nhân của việc sụt giảm số thu như trên là do tác động của sự suy giảm kinh tế trong nước và thế giới khiến cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Kéo theo đó, số kim ngạch xuất nhập khẩu tại địa bàn cũng sụt giảm đáng kể.

Dự báo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp trên địa bàn quản lý vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức trong 6 tháng cuối năm, khiến cho việc hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013đề ra đối với Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk là khá nặng nề. Do đó, lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk đã quán triệt toàn thế đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2013, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, xuyên suốt trong năm 2013, phấn đấu thu đạt đến mức cao nhất chỉ tiêu thu thuế do Bộ Tài chính giao.

Theo đó, đơn vị đề ra các giải pháp như tiếp tục tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, phấn đấu thu đạt kết quả cao nhất theo thực tế hoạt động XNK từng địa bàn; Tổ chức thu hồi hết các khoản nợ quá hạn có khả năng thu của các tờ khai phát sinh từ ngày 31-12-2012 trở về trước và các khoản phát sinh trong năm 2013, không để nợ thuế quá hạn vượt quá 2% trên tổng số thu.

    Theo Báo Hải quan

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ