A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Hỗ trợ chi phí giúp 2 bệnh nhân đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn

07:58 | 20/12/2013

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã vận động y bác sĩ và các nhà hảo tâm đóng góp 33 triệu đồng hỗ trợ 2 bệnh nhân Y Krông Niê (68 tuổi, trú tại thôn 8, xã Ea Yông, huyện Krông Pak) và Nguyễn Thị Phú (63 tuổi, trú tại thôn 2, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma T

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhân Y Krông Niê nhập viện trong tình trạng bị ngất do ngừng tim. Qua chẩn đoán, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị rối loạn dẫn truyền trong tim và đã thực hiện cấp cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch tạm thời. Do Bệnh viện Đa khoa tỉnh chưa thực hiện được kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn nên khoa Nội tim mạch đã có chỉ định chuyển bệnh nhân lên tuyến trên (TP. Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bệnh nhân đã không thể tuân thủ chỉ định mà đành xin xuất viện về nhà “chờ chết”. Cũng ở trong hoàn cảnh tương tự, sau khi được giới thiệu lên tuyến trên đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn để duy trì sự sống, bệnh nhân Nguyễn Thị Phú cũng bỏ điều trị về nhà ...

Bệnh nhân Y Krông Niê đã tỉnh táo sau phẫu thuật.
Bệnh nhân Y Krông Niê đã tỉnh táo sau phẫu thuật.

Nhận thấy trên địa bàn có nhiều bệnh nhân bị chứng rối loạn dẫn truyền trong tim nhưng không đủ điều kiện kinh tế để lên tuyến trên đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, ngày 17-12-2013, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã mời các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) lên chuyển giao kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho ê kíp y bác sĩ của khoa Nội tim mạch và trực tiếp phẫu thuật đặt máy cho 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nói trên. Bác sĩ Ngô Văn Hùng, Trưởng khoa Nội tim mạch cho biết: “Khi chúng tôi liên lạc với bệnh nhân thông báo về việc bệnh viện thực hiện phẫu thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho người bệnh, gia đình họ rất mừng. Nhưng sau khi biết được tổng chi phí cho một ca khoảng 70 triệu đồng, một lần nữa các bệnh nhân lại từ chối phẫu thuật vì lý do không có tiền, mặc dù họ có bảo hiểm y tế tự nguyện và chỉ phải đồng chi trả 20%. Trước hoàn cảnh quá khó khăn của người bệnh, Bệnh viện đã vận động y bác sĩ và các nhà hảo tâm đóng góp được 33 triệu đồng để hỗ trợ bệnh nhân thực hiện phẫu thuật duy trì sự sống. Đến sáng ngày 19-12, cả 2 ca phẫu thuật đều thực hiện thành công”.

Được biết, việc chuyển giao thành công kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn đã đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh trở thành bệnh viện đầu tiên trong khu vực Tây Nguyên thực hiện kỹ thuật này, qua đó giúp người bệnh giảm bớt chi phí trong quá trình điều trị.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ