A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm vui an cư cho những hộ nghèo

15:44 | 12/02/2014

Tết năm nay, trên địa bàn thị xã Buôn Hồ lại có thêm nhiều hộ nghèo có được căn nhà mới, ổn định cuộc sống nhờ sự nỗ lực của UBMTTQ Việt Nam,

các đoàn thể và nhân dân trong thị xã thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của thị xã đã hỗ trợ xây dựng nhà “đại đoàn kết” cho các hộ nghèo kịp đón xuân Giáp Ngọ.

Theo báo cáo của UBMTTQ Việt Nam thị xã Buôn Hồ, thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, UBMTTQ thị xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập Ban vận động và ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đến các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân trong thị xã. Kết quả năm 2013, thu được hơn 342 triệu đồng. UBMTTQ Việt Nam thị xã đã phân bổ xây dựng nhà “đại đoàn kết” với tổng kinh phí hơn 1,06 tỷ đồng (bao gồm Quỹ “Vì người nghèo” của thị xã 160 triệu đồng; nguồn quỹ hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thị xã 140 triệu đồng; nguồn quỹ của Ngân hàng Công thương Việt Nam 750 triệu đồng; nguồn quỹ của Công ty Bia Sài Gòn - Dak Lak 150 triệu đồng; ngoài ra UBMTTQ các xã, phường và gia đình được xây nhà bổ sung thêm gần 500 triệu đồng); đã làm mới cho 33 căn nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo trên địa bàn thị xã. 

Gia đình anh Trần Văn Ngọc và chị Nguyễn Thị Hạnh (tổ dân phố 8, phường An Bình) nhận căn nhà “đại đoàn kết” vừa được xây dựng.
Gia đình anh Trần Văn Ngọc và chị Nguyễn Thị Hạnh (tổ dân phố 8, phường An Bình) nhận căn nhà “đại đoàn kết” vừa được xây dựng.

Tại buôn Dút, xã Bình Thuận, ông Y Bhok Ayun 54 tuổi (vợ mất đã 15 năm) có 3 con (2 cháu đang học cao đẳng, 1 cháu bị tâm thần); bản thân ông rất ốm yếu và thần kinh cũng không ổn định, trước đây phải ở trong căn nhà gỗ cũ nát, “trống trước hở sau” mà không có khả năng xây cất lại. Năm 2013, gia đình ông được bình xét là hộ nghèo và được xây nhà đại đoàn kết”; UBMTTQ thị xã hỗ trợ 40 triệu đồng, UBMTTQ xã Bình Thuận hỗ trợ 5 triệu đồng và gia đình ông tiết kiệm đóng góp 10 triệu đồng. Tết này ông Y Bhok và các con đã được đón xuân vui vẻ trong căn nhà “đại đoàn kết” mới xây.

Tại Tổ dân phố 8, phường An Bình, gia đình anh Trần Văn Ngọc và vợ là chị Nguyễn Thị Hạnh (41 tuổi) có 5 con còn nhỏ, lại phải nuôi mẹ già năm nay 72 tuổi thường xuyên đau yếu. Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, nhiều năm qua ở trong căn nhà gỗ mái tôn cũ kỹ, nền ẩm thấp. Vừa qua, gia đình anh chị được hỗ trợ 40 triệu đồng làm nhà “đại đoàn kết”. Những ngày xuân này, gương mặt cả nhà rạng ngời niềm vui trong căn nhà còn thơm mùi vôi vữa. Chị Hạnh xúc động nói: “Cảm ơn Nhà nước đã xây cho chúng tôi căn nhà! Đây là cái tết vui nhất với cả nhà tôi, nhất là má tôi”.  

Chị Nguyễn Thị Sửu ở tổ dân phố 7, phường An Lạc, năm nay mới 48 tuổi. Chồng chị bị đau bệnh qua đời cách đây vài năm để lại cho chị 2 đứa con thơ, chị phải đi làm thuê để nuôi các cháu ăn học, thu nhập bấp bênh, nhiều năm qua không cất nổi căn nhà. Nhờ có sự hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam thị xã và sự quan tâm của địa phương, năm nay chị cũng được hỗ trợ 40 triệu đồng làm nhà “đại đoàn kết”. Tuy căn nhà nhỏ, không được bề thế, khang trang lắm nhưng đó là ước mơ của cả đời chị. Khi nhận bàn giao, chị nghẹn ngào không nói lên lời. 

Theo ông Lê Khắc Khiêm, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã, từ đầu năm 2010 đến nay, MTTQ đã huy động Quỹ “Vì người nghèo” của thị xã được gần 3 tỷ đồng, đã xây dựng được 107 nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo, đó là chưa kể đến chính sách hỗ trợ nhà ở theo Chương trình 167 của Thủ tướng Chính phủ, 335 hộ nghèo được UBND thị xã hỗ trợ xây dựng mới hoặc tu sửa. Bên cạnh đó, nhiều xã, phường còn tích cực vận động thêm thân nhân của hộ nghèo cùng đóng góp tiền của, vật tư hay ngày công lao động… Nhờ vậy mà các căn nhà của hộ nghèo thêm phần chắc chắn, khang trang. Trong năm 2014, trên địa bàn thị xã Buôn Hồ hiện còn hơn 1.000 hộ nghèo cần tiếp tục được hỗ trợ về nhà ở với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng. UBMTTQ Việt Nam thị xã Buôn Hồ sẽ tích cực kêu gọi, vận động sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng để giúp các hộ nghèo “an cư”, ổn định cuộc sống.

 Ngô Trung Việt 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ