A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vàng tăng mạnh sau vụ tấn công ở Paris

10:30 | 16/11/2015

Vừa mở cửa phiên giao dịch hôm đầu tuần 16-11, giá vàng thế giới đã tăng thêm 0,7% lên 1.088 USD/ounce, khi nhiều nhà đầu tư có nhu cầu tìm đến vàng như kênh an toàn, sau vụ khủng bố ở Paris (Pháp) cuối tuần qua.

Giá vàng tăng mạnh sau vụ khủng bố ở Paris

Lúc 9 giờ 45 phút, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp tục leo lên mức 1.092 USD/ounce, tăng thêm 4 USD/ounce so với phiên mở cửa và tăng khoảng 8 USD/ounce so với giá đóng cửa cuối tuần. Giá vàng hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng 7. Nhu cầu tìm đến vàng như một kênh đầu tư an toàn, khi thị trường có những rủi ro giúp giá vàng đi lên.

Những nhà phân tích từ Reuters cho biết chỉ trong 10 phút đầu mở cửa phiên, đã có khoảng 3.000 lot vàng được giao dịch với tổng trị giá hơn 316 triệu USD.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng tăng phiên đầu tuần nhưng tốc độ chậm hơn. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào 33,22 triệu đồng/lượng, bán ra 33,45 triệu đồng/lượng, tăng 90.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Giá vàng miếng SJC đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 8-2015 đến nay. Dù vậy, thị trường vàng trong nước vẫn đang thiếu lực cầu, khi giá dù ở mức thấp nhưng vắng bóng người mua là nhà đầu tư lớn.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết trước những diễn biến khá phức tạp của thị trường vàng trong nước và thế giới, nhà đầu tư dường như đang chờ đợi những tín hiệu tin cậy cho những quyết định của mình hơn. Khi thị trường trong nước những ngày cuối tuần khá ảm đạm, lượng giao dịch chỉ mang tính cầm chừng và chủ yếu là những giao dịch nhỏ lẻ của người dân.

Trong khi đó, theo Eximbank, nỗi lo về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất vào tháng 12 tới vẫn ám ảnh giới đầu tư vàng. Giá kim loại quý này được dự báo sẽ tiếp tục chịu ép trong thời gian tới. Trong một diễn biến khác, các chuyên gia của ngân hàng Barclays vừa hạ dự báo giá vàng quý IV-2015 xuống mức 1.100 USD/ounce từ mức dự báo trước là 1.154 USD/ounce. Ngân hàng này cũng dự báo giá vàng trong năm 2016 chỉ ở mức 1.154 USD/ounce, thay vì mức dự báo trước đó là 1.215 USD/ounce.

Theo chuyên gia vàng Nguyễn Ngọc Trọng, sự hồi phục của kinh tế Mỹ đang quyết định việc giá vàng tăng giảm. Những chiều hướng của vàng hiện nay cho thấy xu hướng đang đi xuống nên việc nhà đầu tư quyết định bán vàng là dễ hiểu.

Hiện cả thế giới đang nhận định theo chiều hướng đi xuống nhưng cần lưu ý, những thông tin về FED tăng lãi suất thực tế đã phản ánh vào giá vàng từ nhiều tháng qua. Do đó, giá vàng có thể quay đầu đi lên.

“Riêng việc FED tăng lãi suất, nếu mức tăng nhiều thì vàng sẽ giảm sâu hơn nhưng nếu FED tăng lãi suất không đáng kể thì giá vàng có thể quay đầu đi lên, do thông tin này đã được phản ánh từ nhiều tháng trước. Và nhà đầu tư cần thận trọng với động thái này” - ông Trọng nói.

T.Phương

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ