A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Miền Trung-Tây Nguyên: Chủ động khắc phục tình trạng thiếu nước

14:55 | 29/12/2015

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh Quảng Nam, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên và TP Đà Nẵng về việc vận hành các hồ thủy điện, bảo đảm nguồn nước cho hạ du các lưu vực sông trong mùa cạn năm 2016.

Theo đó, trong mùa lũ vừa qua, hầu hết các lưu vực sông ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên đều không xuất hiện lũ, cộng với ảnh hưởng của El Nino, nhiều hồ chứa không tích đủ lượng nước tối thiểu để điều tiết cấp nước cho hạ du trong suốt mùa cạn, trong đó nhiều hồ đã bị thiếu nước nghiêm trọng.
 
Cụ thể, hồ A Vương thiếu khoảng 140 triệu m3, hồ Sông Bung 4 thiếu khoảng 55 triệu m3, hồ Sông Ba Hạ thiếu khoảng 90 triệu m3, hồ KaNak thiếu khoảng 80 triệu m3, hồ Ialy thiếu khoảng 220 triệu m3, hồ Sê San 4 thiếu khoảng 140 triệu m3, hồ PleiKrông thiếu khoảng 160 triệu m3.
 
Hiện nay, dòng chảy về nhiều hồ rất nhỏ. Theo nhận định xu thế thời tiết, thủy văn của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong thời gian tới hiện tượng El Nino sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng mạnh, nhất là khu vực miền Trung và Tây Nguyên và dòng chảy đến các hồ còn tiếp tục bị suy giảm mạnh.
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các tỉnh khẩn trương chỉ đạo các Sở, ban, ngành có phương án điều chỉnh giảm lưu lượng, thời gian xả nước của các hồ, phấn đấu đến ngày 1/2/2016 đưa mực nước các hồ này đạt giá trị mực nước tối thiểu theo quy định của Quy trình; Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc lấy nước của các công trình khai thác, sử dụng nước trên sông và việc thực hiện Quy trình của các đơn vị quản lý, vận hành hồ.
 
Bình Nguyên
 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ