A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi

08:24 | 27/08/2018

Lãi suất tiền gửi tiếp tục xu hướng nhích lên

Trong biểu lãi suất mới cập nhật, BIDV đã tăng lãi suất huy động ở một số kỳ hạn thêm từ 0,1-0,2%/năm. Cụ thể, kỳ hạn 1-2 tháng hiện là 4,3%/năm; kỳ hạn 6 tháng lên 5,3%/năm, đồng loạt tăng thêm 0,2%/năm so với trước; kỳ hạn 13 tháng lên 6,8%/năm tăng 0,1%/năm... 

Với lần điều chỉnh này, ở khối ngân hàng thương mại nhà nước, BIDV hiện có mức lãi suất tiền gửi khá cao so với Vietcombank, Vietinbank.

Tại HDBank, tuy không điều chỉnh biểu lãi suất huy động nhưng nếu khách hàng gửi tiết kiệm tham gia chương trình khuyến mại sẽ được nhận thêm lãi suất. Cụ thể, khách hàng gửi tiết kiệm các kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng và 13 tháng lĩnh lãi định kỳ hoặc cuối cùng, mức lãi suấ tăng thêm tối đa lên 0,5%/năm, đưa lãi suất cao nhất cho khoản gửi tiết kiệm là 7,5%/năm.

Hiện HDBank đang huy động tiền gửi kỳ hạn 1-5 tháng là 5,5%/năm, kỳ hạn 13 tháng 7,2%/năm và kỳ hạn 18 tháng lãi suất là 7,4%/năm (chưa cộng lãi suất ưu đãi).

Lãi suất tiền gửi tiếp tục nhích lên ở các ngân hàng. Ảnh: Linh Anh

Một trong những ngân hàng có mức điều chỉnh tăng khá mạnh lãi suất huy động trong tháng 8 là Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank). Trên biểu lãi suất của ngân hàng này, các kỳ hạn dài tăng khá mạnh so với trước, như kỳ hạn từ 24 tháng tăng 1,4% lên tới 8,6%/năm; các kỳ hạn 7-11 tháng cũng lên mức 7,8%/năm, tăng thêm 0,4%/năm so với trước đó.

Xu hướng điều chỉnh tăng lãi suất huy động bắt đầu nhích lên từ giữa tháng 7 đến nay, diễn ra ở một số ngân hàng thương mại. Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin, nhiều ngân hàng như Techcombank, VPBank, ACB, Maritime Bank, Eximbank... đã tăng lãi suất tiền gửi ở các kỳ hạn, trong đó chủ yếu là những kỳ hạn dài để gia tăng nguồn vốn trung dài hạn.

Lãi suất bình quân liên ngân hàng cũng tiếp tục xu hướng tăng mạnh thời gian qua. Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước đến ngày 23-8, lãi suất bình quân liên ngân hàng qua đêm ở mức 4,62%/năm, các kỳ hạn 1 tuần là 4,75%/năm, 1 tháng 4,72%/năm... tăng rất cao so với thời điểm 1-2 tháng trước.

Theo các chuyên gia, việc điều chỉnh lãi suất tiền gửi nhích lên vào những tháng cuối năm có thể để chuẩn bị cho nhu cầu vốn thường tăng cao vào cuối năm ở một vài ngân hàng (những ngân hàng còn hạn mức tăng tín dụng). Đồng thời, tỉ lệ nguồn vốn huy động ngắn hạn cho vay trung dài hạn sẽ được điều chỉnh giảm còn 40% từ đầu năm sau, thay vì mức 45% của năm nay, nên ngân hàng cần hút vốn huy động kỳ hạn dài.

Thái Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ