A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Xây dựng sẽ kiểm tra việc bán 'chênh lệch' nhà ở xã hội

15:24 | 25/04/2023

Bộ Xây dựng cho biết sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh bất động sản, trong đó có việc rao bán chênh tại các dự án nhà ở xã hội.

Bộ Xây dựng sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh bất động sản trong đó có các dự án nhà ở xã hội

Trước thông tin hàng loạt dự án nhà ở xã hội xuất hiện tình trạng rao bán suất ngoại giao, nội bộ với giá chênh hàng trăm triệu đồng, ông Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng cho biết, hiện điều kiện, thủ tục mua bán nhà ở xã hội đã quy định chặt chẽ và Bộ đã có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố tham mưu các quy định xử phạt hành vi vi phạm.

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi mua bán hưởng chênh lệch để đảm bảo thực hiện đúng các quy định về mua bán nhà ở xã hội, không để chính sách về nhà ở xã hội bị lợi dụng.

Từ tháng 6, Bộ Xây dựng sẽ có đợt làm việc không báo trước với các địa phương, tiến hành kiểm tra “nóng” hoạt động kinh doanh bất động sản trong đó có việc rao bán chênh tại các dự án nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, bộ sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy xây dựng tạo nguồn cung mới cho thị trường, ông Hải cho biết.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong quý I/2023, cả nước có 1 dự án nhà ở xã hội với quy mô 300 căn hộ được cấp phép mới; 5 dự án với quy mô 1.908 căn đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai; 4 dự án với quy mô 934 căn hộ đã hoàn thành xây dựng.

Báo cáo cũng cho biết, 397 dự án đang triển khai xây dựng với quy mô 453.426 căn, trong đó 152 dự án đang triển khai xây dựng với quy mô 153.426 căn; 245 dự án đang thực hiện thủ tục đầu tư với quy mô 300.000 căn.

Ngoài ra có 418 dự án đang xây dựng và dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tiếp tục được triển khai, quy mô xây dựng khoảng 432.400 căn, tổng diện tích khoảng 22,5 triệu m2.

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ