A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 800 chuyến bay một ngày dịp lễ 30/4

14:26 | 26/04/2023

Với chưa tới 2 phút có một chuyến bay cất/hạ cánh, dịp lễ 30/4 này, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ tới 4.466 chuyến, với ngày cao điểm là 810 chuyến.

Ngày 26/4, trong buổi thông tin với báo chí về tình hình phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 30/4, ông Nguyễn Công Hoàn, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TPHCM) cho biết lượng hành khách sự kiến qua sân bay dịp lễ tăng mạnh. Cụ thể, so với năm 2022, dịp lễ 30/4 này (tính từ ngày 28/4 tới 3/5), lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất đạt gần 756.000, tăng 32%. Trong đó lượng khách nội địa đạt hơn 500.000 người. Số chuyến bay khai thác trong dịp này đạt 4.466 chuyến, tăng 18%. Đặc biệt ngày cao điểm có 810 chuyến bay, tương đương với khoảng gần 2 phút/chuyến được khai thác.

Ông Nguyễn Công Hoàn, Phó Giám đốc cảng hàng không quốc tết Tân Sơn Nhất.

Cũng theo ông Nguyễn Công Hoàn, do đặc thù của hành khách di chuyển dịp lễ 30/4 này là du lịch, vui chơi giải trí nên có một số khác biệt nhất định so với các dịp cao điểm khác (như nghỉ Tết). Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Trong đó cần sự phối hợp giữa các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành tại các điểm kiểm tra soi chiếu an ninh. Phối hợp với đồn công an cảng, phòng cảnh sát bảo vệ, cảnh sát cơ động.. để kịp thời giám sát chặt chẽ khu vực vành đai, công cộng, kịp thời xử lý các đối tượng xâm nhập trái phép, trộm cắp, phá hoại… Ngoài ra cũng phối hợp với các hãng taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phục vụ hành khách dịp lễ. Được biết, dịp này Cảng hàng không quốc tết Tân Sơn Nhất cũng thay đổi, sắp xếp lại vị trí đón khách tại ga quốc tế đến của xe công nghệ. Trước đó, các xe này đón khách tại 5 vị trí thì này được phép đón ở 11 vị trí, nhằm tạo thuận lợi hơn cho hành khách, tài xế.

Cũng theo ông Nguyễn Công Hoàn, thời gian ít ngày trở lại đây dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại nên lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chỉ đạo các đơn vị nâng cao tinh thần triển khai phòng chống dịch. Các khu vực quầy, kệ thường xuyên đặt các dung dịch cồn rửa tay, máy rửa tay, sát khuẩn để hành khách vệ sinh.

ĐOÀN XÁ

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/san-bay-tan-son-nhat-phuc-vu-hon-800-chuyen-bay-mot-ngay-dip-le-304-5716306.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ