A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xuống thấp bất ngờ, lãi suất tiền gửi 8%/năm dần “biến mất”

16:42 | 28/06/2023

Lãi suất tiền gửi tiếp tục đi xuống, ngay cả những ngân hàng từng huy động vốn lãi suất cao 9%-10%/năm, nay cũng kéo xuống dưới 7%/năm.

Ngày 28-6, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) công bố biểu lãi suất huy động mới theo hướng giảm tiếp ở các kỳ hạn, trong đó mức lãi suất 7%/năm đã biến mất. Lãi suất gửi tại quầy cao nhất ở SCB chỉ còn 6,8%/năm các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, riêng kỳ hạn 12 tháng lãi suất là 6,9%/năm. Nếu gửi tiết kiệm online, lãi suất cao hơn tại quầy 0,5 điểm %.

Đây là mức lãi suất huy động thấp nhất của SCB kể từ cuối năm ngoái đến nay. Thời điểm cuối năm 2022, đầu năm 2023, SCB là một trong những ngân hàng niêm yết lãi suất huy động cao hàng đầu hệ thống, có thời điểm xấp xỉ 10%/năm ở các kỳ hạn dài. Như vậy, lãi suất thời điểm này của ngân hàng trên đã giảm khoảng 3 điểm % so với mức cao nhất thời gian qua.

Xuống thấp bất ngờ, lãi suất tiền gửi 8%/năm dần “biến mất” - Ảnh 1.

Lãi suất huy động 8%/năm dần biến mất khỏi biểu lãi suất của các ngân hàng

Xu hướng giảm lãi suất cũng được các ngân hàng thương mại thực hiện đồng loạt thời gian qua, thậm chí giảm nhanh khiến nhiều người gửi tiền "ngỡ ngàng". Chị Ngọc Khánh (ngụ quận 3, TP HCM) cho biết mấy ngày nay chị có khoản tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng đến hạn, nhưng chị vẫn chưa gửi tiếp vì thấy lãi suất huy động giảm nhanh quá.

"Khoản tiền gửi tiết kiệm của tôi kỳ hạn 6 tháng tôi gửi trước đó là 8,8%/năm, nay chỉ còn khoảng 7,7%/năm, nếu kỳ hạn trên 12 tháng lãi suất cũng chưa tới 8%/năm nên tôi chưa gửi tiếp" - chị Khánh kể.

Nhiều người cho biết lãi suất huy động xuống thấp bất ngờ nên đang phân vân chọn kỳ hạn gửi 6 tháng hay dài hạn, vì mức lãi suất huy động 6 tháng giờ cao nhất ở các ngân hàng cổ phần trên 7%/năm trong khi kỳ hạn trên 12 tháng cũng không quá 8%/năm. 

Một điều đáng chú ý trên biểu lãi suất của các ngân hàng hiện tại, là mức lãi suất tiền gửi 8%/năm dần biến mất. Ngay lãi suất gửi tiết kiệm online tại các ngân hàng như Nam A Bank cao nhất là 7,7%/năm, trong khi gửi tại quầy cao nhất là 6,9%/năm; hay OCB lãi suất cao nhất chỉ còn 7,6%/năm áp dụng cả tại quầy và gửi online; ngân hàng NCB lãi suất cao nhất chỉ còn 7,6%/năm…

Một ngân hàng vài ngày trước vẫn còn huy động với biểu lãi suất trên 8%/năm, nay cũng giảm rất mạnh là ABBank khi lãi suất tiền gửi cao nhất chỉ còn 7,4%/năm cho các kỳ hạn dài từ 18 tháng trở lên.

Cùng với giảm lãi suất đầu vào, lãi suất cho vay cũng được điều chỉnh. LPBank vừa nâng quy mô gói ưu đãi từ 8.000 tỉ lên 10.000 tỉ cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp với lãi suất chỉ từ 7,5%/năm. Từ nay đến 31-12-2023, MSB tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 1 điểm % so với lãi suất hiện hành cho khách hàng cá nhân có dư nợ hiện hữu và đây là lần điều chỉnh thứ 2 trong năm nay của ngân hàng.

Trong khi đó, BIDV vừa chính thức triển khai chương trình cho vay nhà ở thương mại với quy mô 20.000 tỉ đồng, lãi suất áp dụng từ 8,5%/năm đối với chủ đầu tư và từ 7,8%/năm đối với người mua nhà…

Thái Phương. Ảnh: Bình An

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/xuong-thap-bat-ngo-lai-suat-tien-gui-8-nam-dan-bien-mat-20230628160637727.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ