A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thuế giảm, khuyến mãi nhiều, người tiêu dùng mừng ra mặt

16:05 | 07/07/2023

Do đã có sự chuẩn bị từ trước, nhiều doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh nhanh chóng điều chỉnh giá hàng hóa theo mức thuế giá trị gia tăng 8%.

Không những vậy, nhiều doanh nghiệp còn đẩy mạnh khuyến mãi để tạo cú giảm giá "đúp" hỗ trợ người tiêu dùng

Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% từ ngày 1-7 đến 31-12-2023, áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% đã góp phần giảm giá bán, giảm chi phí người dân trong việc tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ hằng ngày.

Thuế giảm, sức mua tăng

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, ngụ TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết khi nghe tin Chính phủ đề xuất giảm thuế GTGT xuống 8% từ ngày 1-7 đối với nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ, chị rất mừng vì có thể tiết kiệm được một ít tiền sinh hoạt mỗi ngày. 

"Từ đầu tháng tới nay, trừ những lúc mua đồ ở chợ, cửa hàng tạp hóa gần nhà là không được xuất hóa đơn và tính giảm thuế GTGT, còn lại đi ăn uống ở các hàng quán lớn hay mua sắm ở siêu thị, cửa hàng hiện đại đều được áp dụng giảm thuế. Tính ra, tôi đã tiết kiệm được hơn 100.000 đồng nhờ chính sách giảm thuế này" - chị Mỹ Linh vui ra mặt.

Tương tự, anh Huỳnh Thanh Sơn, ngụ quận 3, cũng rất hào hứng khi cộng tất cả hóa đơn mua sắm và phát hiện mình được lợi 214.000 đồng do thuế GTGT giảm. "Nếu cộng luôn khoảng chênh lệch tiết kiệm được do mua hàng khuyến mãi thì số tiền dư ra sẽ nhiều hơn ít nhất gấp 2-3 lần. Từ nay, tôi sẽ ưu tiên mua hàng hóa dịch vụ ở những nơi có mức thuế suất rõ ràng và công bố giảm thuế cụ thể để hưởng quyền lợi chính đáng" - anh Sơn nói.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Người Lao Động, trong lần áp dụng giảm 2% thuế GTGT này, nhiều doanh nghiệp đã sớm có sự chuẩn bị và sẵn sàng các giải pháp kỹ thuật để triển khai nhanh việc giảm thuế GTGT trên hàng hóa, dịch vụ đang kinh doanh.

Riêng tại TP HCM, doanh nghiệp kỳ vọng việc giảm 2% thuế GTGT được triển khai ngay trong mùa khuyến mãi Shopping Season của thành phố sẽ tạo thêm động lực thúc đẩy mua sắm, tiêu dùng bùng nổ từ đầu tháng 7, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Thuế giảm, khuyến mãi nhiều, người tiêu dùng mừng ra mặt - Ảnh 1.

Người tiêu dùng tự tin mua sắm hơn khi chính sách giảm thuế giá trị gia tăng có hiệu lực từ ngày 1-7

Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, nêu thực tế doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đang tăng trở lại trong tháng 5 và tháng 6-2023. Việc được giảm 2% thuế GTGT sẽ trực tiếp kéo giảm chi phí người tiêu dùng phải trả khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ, từ đó kích thích sức mua.

Đánh giá tác động của việc giảm 2% thuế GTGT, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, dự đoán khi giảm thuế GTGT, giá cả hàng hóa sẽ giảm. Việc giảm giá được thấy rõ nhất ở những nơi bán hàng có hóa đơn, chứng từ rõ ràng như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi... Khi đó, chính sách giảm thuế GTGT sẽ giúp hàng hóa rẻ hơn và tác động trực tiếp vào những người mua cuối cùng, từ đó kích thích sức mua.

Nhiều mặt hàng giảm giá

Cũng theo ông Hoàng Vũ, song song với việc áp dụng chính sách giảm thuế GTGT, các siêu thị, trung tâm thương mại đều đang hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung ở TP HCM bằng hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm.

Đơn cử, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết đơn vị đang áp dụng chương trình giảm giá cho hàng ngàn sản phẩm cho toàn hệ thống bán lẻ với 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife… ngay sau khi việc giảm 2% thuế GTGT có hiệu lực.

Trong đó, 5 ngành hàng gồm hóa phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, may mặc thời trang và đồ dùng gia đình đều sẽ tham gia giảm giá, mức giảm giá trung bình 22%-62%, gồm cộng gộp mức giảm giá thông thường cộng thêm giảm 2% thuế GTGT.

"Đây là kế hoạch thiết thực hưởng ứng chủ trương hỗ trợ phục hồi và phát triển nhanh chóng hoạt động sản xuất - kinh doanh, động lực tăng trưởng của một số ngành nghề, lĩnh vực quan trọng của nhà nước và chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Đồng thời tiếp tục hưởng ứng Tháng khuyến mãi Shopping Season của thành phố" - ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, bày tỏ.

Cụ thể, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị sẵn sàng hơn 2.000 sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm tươi sống giảm trung bình 22%; thực phẩm công nghệ gồm các loại nước giải khát, các loại sữa… giảm trung bình 32%; các sản phẩm thời trang may mặc giảm trung bình 42%; các mặt hàng đồ dùng gia đình giảm trung bình 62%...

Saigon Co.op đưa hàng tươi sống lên online

Để hỗ trợ khách hàng mua sắm thuận tiện hơn trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đang trở nên phổ biến, Saigon Co.op phát triển nền tảng mua sắm trực tuyến trên website: https://cooponline.vn/ và ứng dụng SAIGON CO.OP trên điện thoại. Tại đây, người tiêu dùng có thể chọn đặt mua đa dạng các mặt hàng từ thực phẩm tươi sống, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, thời trang... tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Fine life toàn quốc.

Phát huy nền tảng là cầu nối quan trọng giữa siêu thị và từng gia đình trong thời gian cao điểm của đại dịch COVID-19 và được khách hàng đánh giá cao trong suốt thời gian qua, Saigon Co.op không ngừng làm mới kênh mua sắm này để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

BOX A

Co.op Online - website mua sắm của Saigon Co.op đang dần khẳng định vị thế

Hiện nay, khách hàng của cooponline.vn có thể dễ dàng đặt hàng trên 2 nền tảng website và ứng dụng điện thoại và được hưởng dịch vụ hỗ trợ khách hàng tận tình, chuyên nghiệp. "Tất cả hàng hóa bán trên nền tảng mua sắm này đều được chọn lọc kỹ, bảo đảm chất lượng, đa dạng, giá cả rất ổn định. Đặc biệt, vô vàn chương trình khuyến mãi hấp dẫn được áp dụng, trong đó có những chương trình ưu đãi độc quyền dành tặng khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa nhiều hình thức thanh toán tiện lợi, kèm theo đó là có cơ hội sở hữu nhiều e-voucher (sử dụng cho cả online và offline) qua các minigame hấp dẫn" - đại diện Saigon Co.op cho hay. Khi mua sắm ở kênh này, khách hàng sẽ được giao hàng tận nơi nhanh chóng và miễn phí trong bán kính 6 km với hóa đơn từ 200.000 đồng (đối với hệ thống siêu thị Co.opmart) và 300.000 đồng (đối với hệ thống siêu thị Co.opXtra).

WEBSITE CO.OPMART

Minh Nhi

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/thue-giam-khuyen-mai-nhieu-nguoi-tieu-dung-mung-ra-mat-20230706171822356.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ