A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

07:42 | 14/11/2023

Sở Giao thông vận tải vừa có công văn về việc tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa trong tình hình mới.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết không cho hoạt động đối với các phương tiện thủy nội địa thuộc diện phải đăng ký, đăng kiểm nhưng không đăng ký, đăng kiểm và các phương tiện đã hết hạn đăng kiểm theo quy định, nhất là các phương tiện khai thác cát và phương tiện chở khách du lịch trên các lòng hồ. 
Tổ chức tuyên truyền cho các chủ phương tiện đến đăng ký hành chính cho phương tiện theo đúng quy định Luật Giao thông đường thủy nội địa. Tiếp tục hướng dẫn Thông tư số 75/2014/TT-BGTVT, ngày 19/12/2014 của Bộ GTVT quy định về đăng ký phương tiện thủy nội địa. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các phương tiện thủy là tàu khai thác, vận chuyển cát và các tàu thuyền chở khách du lịch trên hồ. 

Cán bộ Đội Cảnh sát đường thủy (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh) tuần tra, kiểm soát trên sông Krông Ana

Đối với các chủ sở hữu phương tiện thủy nội địa nghiêm túc thực hiện việc đăng kiểm lại phương tiện theo quy định tại Thông tư số 48/2015/TT-BGTVT ngày 22/9/2015 và Thông tư số 16/2023/TT-BGTVT ngày 30/6/2023 của Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng kiểm phương tiện thủy nội địa. Tuyệt đối không được sử dụng phương tiện không đăng ký, đăng kiểm và các phương tiện đã hết hạn đăng kiểm để thực hiện việc khai thác, vận chuyển cát và chở khách du lịch tham quan trên các lòng sông, hồ. 

Việc triển khai công văn này này nhằm tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 5/7/2016, về việc tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trong tình hình mới.

Sở Giao thông vận tải cho biết, toàn tỉnh có 112 phương tiện đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa (trong đó, 99 tàu khai thác cát, 5 canô công tác, 2 tàu không động cơ chở thiết bị bơm và 6 tàu chở khách). Đa số các phương tiện này đến nay đã hết hạn đăng kiểm.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/phap-luat/an-toan-giao-thong/202311/tang-cuong-cac-giai-phap-cap-bach-bao-dam-an-toan-giao-thong-duong-thuy-noi-dia-49d1754/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ