A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giết người tình rồi chết hay dựng cảnh “ve sầu thoát xác” trốn nã?

03:30 | 19/07/2013

Thi thể cô Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1995, ngụ khối 10, phường Phạm Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) được phát hiện trong rẫy ngô thuộc buôn Ako Dhông (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) sau hai ngày một đêm mất tích.

Nạn nhân trước đây muốn cắt đứt mối tình hơn một năm với người đàn ông mình yêu đã có vợ con, có tiền án giết người năm 13 tuổi. Người đàn ông này lại hay đánh đập nạn nhân, nên ngay lập tức bị đưa vào diện nghi vấn. Tuy nhiên, nghi phạm có tên Nguyễn Đức Thiện (SN 1987, ngụ Khối 6, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cũng chết ngay sáng hôm sau.

Nạn nhân vụ án.

Nỗi ám ảnh của bà chủ rẫy ngô nơi phát hiện thi thể thiếu nữ

Nhiều ngày sau khi sự việc xảy ra, bà chủ rẫy ngô nơi phát hiện ra xác chết  thiếu nữ vẫn còn run rẩy sợ hãi. Nhân chứng này cho biết, 6h30 ngày 2/7, khi ra rẫy định bắt đầu một ngày làm việc mới, bà phát hiện mùi hôi nhức óc.

Men theo hai hàng ngô bị gãy đổ một đường dài gần 7m, đầu óc quay cuồng khi thấy một xác người đang trong quá trình phân hủy. Bà lao ra đường la hét, chân tay run rẩy rồi ngất lịm. Ngay lập tức, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ án. Công tác nhận dạng tử thi không khó khăn. Trước đó vài ngày, có một gia đình thông báo con gái bị mất tích. Đặc điểm nhận dạng người mất tích hoàn toàn trùng khớp với thi thể vừa tìm thấy.

Bà chủ rẫy ngô nhớ lại: “Sợ quá, cô gái chết mấy ngày rồi... Từ bữa đó đến giờ tôi không ăn được cơm, cũng không dám bước chân ra rẫy nữa”.

Hiện trường phát hiện xác chết

Theo kết quả khám nghiệm, nạn nhân chết trong tình trạng khuôn mặt bị đánh thâm tím, cổ có vết thâm như bị bóp cổ, tóc rụng xơ xác. Nghi vấn lúc bị giết, cô gái cũng đã ra sức chống cự khiến một số cây ngô quanh hiện trường bị gãy đổ, nhổ bật gốc.

Do xác nạn nhân nằm ở vị trí gần đường dốc xuống khu du lịch sinh thái, bị cây cối che khuất tầm nhìn nên nạn nhân nằm ở đó hai ngày mà không ai phát hiện ra. Cảnh sát nhận định thủ phạm phải là một người rất thân tình, mới đưa được nạn nhân tới khu đồi vắng này.

Nghi phạm cả ngày “ăn vạ” để “xin gặp mặt lần cuối”

Chị gái của Hiền kể lại câu chuyện tình ngang trái của em gái mình, và nghi vấn kẻ gây ra cái chết chính là người yêu của Hiền. Gia đình nạn nhân có 6 người con, người xấu số là con thứ tư. Do học lực không tốt bằng bạn bè nên hết cấp hai thiếu nữ nghỉ học đi làm thuê. Hơn một năm trở lại đây, cô làm nhân viên phục vụ trong một quán bida ở Buôn Ma Thuột.

Thấy Hiền xinh xắn dễ thương nên Thiện tiếp cận tán tỉnh. Do nghi phạm cũng có ngoại hình bắt mắt, cộng với tính "chịu chơi" nên dễ dàng lấy lòng cô gái trẻ.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau hai người thường cãi lộn. Hiền hay bị đánh, có lần từng bị bóp cổ thâm tím vì cãi lời người yêu. Gần đây Hiền nghe thông tin người tình đã có vợ và một con trai đang sống ở Tiền Giang quê vợ, do Thiện thường đánh vợ nên người này mới tức giận ôm con về nhà mẹ đẻ.

Hiền còn nghe thông tin, quá khứ người yêu đã có tiền án tội giết người năm 13 tuổi. Hoảng sợ, thiếu nữ đòi chia tay, tìm cách né tránh, bất chấp Thiện níu kéo van xin.

Trưa 29/6, Hiền về thăm nhà. Thiện cũng tìm đến, xin phép bố mẹ Hiền được gặp cô gái nói chuyện. Thiếu nữ không chịu gặp mặt, lẻn ra cửa sau sang nhà bác ruột. Đến chiều tối cô lại về phòng trọ cùng chị gái.

Chàng trai không từ bỏ ý định, quay sang nhắn tin, nhờ chị gái người yêu cũ giúp mình gặp được Hiền nói chuyện tạm biệt vì “đêm nay em bắt xe lên Sài Gòn làm việc”. Không được đồng ý, Thiện ngồi lại chờ đợi, đến tận khi cô gái hết kiên nhẫn phải về phòng trọ.

Không thể “cắt đuôi” được, cô gái phải chấp nhận cho Thiện gặp, “nói chuyện 30 phút”. Ban đầu cô gái đã nói “cần nói gì thì ngồi ở đây nói chuyện” mà Thiện không chịu, thuyết phục cô ngồi lên xe Air Blade màu đen của mình đi ra ngoài. Cặp đôi rời phòng trọ đi lúc 19h.

Nghi phạm đột tử ít giờ sau khi giết người yêu?

Chị gái nạn nhân cho biết thêm, cặp đôi này vừa đi thì chị cũng đi uống cà phê cùng bạn bè, đến 21h trở về không thấy em đâu. Chờ đến 22h vẫn chưa thấy, chị gọi hai cuộc điện thoại mà không nghe tiếng trả lời. Ngồi chờ mãi, buồn ngủ nên chị thiếp đi, đến 1h30 hôm sau giật mình tỉnh dậy, vẫn chưa thấy em gái về, chị tiếp tục những cuộc điện thoại mà không có người bốc máy.

Người nhà nạn nhân cho rằng sau khi giết chị Hiền, nghi phạm vờ đột tử để trốn đi nơi khác.

Bắt đầu lo lắng, nhân chứng này gọi cho Thiện, được trả lời: “Chúng em nói chuyện xong thì Hiền kêu em chở ra quán net ở đường Phan Chu Trinh rồi thả cô ấy ở đó”. Ruột nóng cồn cào, chị gái Hiền gọi điện đi khắp nơi cho bạn bè để tìm kiếm.

Chị tiếp tục gọi lại cho nghi phạm, yêu cầu “đã chở em tôi đi thì phải chở em tôi về, nếu em tôi có mệnh hệ gì thì cậu phải chịu trách nhiệm”. Nghi phạm tỏ vẻ nhã nhặn: “Chắc Hiền ngủ bên nhà bạn đó chị, em đang mệt và đang ngủ cùng bà ngoại nên chị đừng gọi nữa, mai em qua phòng chị sớm nói chuyện”.

Rạng sáng 30/6, chị gái nạn nhân tiếp tục gọi điện cho em gái, vẫn là những hồi chuông dài vô vọng. Tiếp tục gọi cho Thiện, thuê bao này đã không liên lạc được.

Quá lo lắng chị sang nhà Thiện tìm gặp, tới nơi chết sững nghe tin Thiện đã chết lúc 4h. Thông tin từ gia đình này cho biết Thiện đi làm về muộn nên cả nhà không biết con về lúc nào. Về được một lúc, Thiện kêu đau đầu, mệt mỏi nên gia đình chở đến bệnh viện. Thiện chết trên đường đi cấp cứu, nghi vấn do làm việc quá sức nên đã bị đứt mạch máu não?.

Gia đình nạn nhân nghi ngờ nghi phạm chết giả

Tại hiện trường nơi xảy ra sự việc, gia đình nạn nhân nghe được thông tin từ một người thanh niên trong buôn. Theo người này, vào đêm xảy ra sự việc, anh nghe thấy tiếng người cãi nhau, sau đó là tiêng kêu cứu. Anh chạy ra hỏi xem có việc gì, được nghe trả lời lại “không có gì đâu”.

Rồi anh nhìn thấy hai chiếc xe một Air Blade, một chiếc xe tay ga màu đỏ không rõ nhãn hiệu, biển kiểm soát, đang dừng lại ở đoạn dốc gần rẫy ngô đi xuống khu du lịch sinh thái. Khi thấy không có việc gì, nhân chứng này quay vào nhà. Như vậy phải chăng còn có đồng phạm trong vụ án?.

Gia đình nạn nhân cho biết thêm suốt hai ngày 3 đêm đi tìm kiếm con gái mất tích, gia đình tới nhà Thiện nhiều lần nhưng không nhận được sự hợp tác, còn nghe nhiều lời nói “rất mập mờ”.

Cái chết của Thiện, gia đình Hiền cũng thấy nhiều điểm không rõ ràng. Thiện chết mà mặt tím tái, miệng mở, lưỡi lè ra và gia đình Thiện đóng nắp quan tài rất sớm. Người dân hỏi thì gia đình trả lời con mình bị đột quỵ chết.

Gia đình cô gái cho rằng có thể gia đình Thiện biết rõ sự việc, đã tạo hiện trường giả Thiện chết, còn Thiện vào sống cùng vợ con?. Rất có thể gia đinh Thiện dùng tượng để vào quan tài. Phía nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, trả lời rõ ràng về cái chết của Thiện, làm sáng tỏ vụ án giết người có hay không đồng phạm?.

Xa lộ Pháp luật cũng đã tìm tới gia đình Thiện, được cho là nghi phạm duy nhất trong vụ án giết người giấu xác trong rẫy ngô. Điều đầu tiên phóng viên nhìn thấy là một bàn thờ và bức ảnh của nghi phạm cùng một số vòng hoa trắng án ngữ giữa gian nhà ngoài, đặt giữa nhà.

Gia đình Thiện cho biết: “Chúng tôi không biết chuyện gì giữa con tôi và Hiền. Con tôi đã được gia đình cưới vợ từ năm 2009 và đầu năm 2010 thì có con trai, con dâu tôi đưa con về nhà ngoại để tiện bề chăm sóc. Việc con trai tôi chơi bời yêu đương ở đâu, gia đình không nắm rõ”.

Tìm hiểu thêm trên trang facebook của nghi phạm, chỉ một thời gian ngắn trước khi xảy ra vụ án, Thiện chia sẻ rất nhiều tâm trạng về việc chia tay với người yêu, như thể hiện nỗi đau đớn và cô đơn. Một đoạn trong cuốn nhật ký mà Thiện để lại có ghi: “Tới khi anh nhắm mắt nằm xuống mà em không ở bên cạnh anh thì em sẽ…”.

    Theo Xa lộ PL

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ