A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người bố vợ hoang tưởng

16:16 | 17/07/2013

Ngày 1-7, ông Đinh Văn Hà (1928, trú P. Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc) đã được người thân đưa đến CAP Ea Tam để đầu thú về hành vi giết con rể.

Từ những khai nhận của cụ ông ở cái tuổi "gần đất xa trời" khiến người nghe cảm nhận được nỗi đau về tấn bi kịch gia đình mà chính ông là người đã gây ra từ sự "hoang tưởng" của tuổi già quẫn trí.

20 giờ ngày 30-6, trong lúc vợ chồng chị Đinh Thị Huyền (1960) - anh Trần Văn Nheng (1952, trú tổ 3, khối 5, P. Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) cùng anh B. (hàng xóm) đang ngồi chơi ở phòng khách nhà chị Huyền thì ông Đinh Văn Hà (bố ruột chị Huyền) chống gậy từ dưới bếp đi lên. Nhân lúc mọi người mải nói chuyện, ông Hà ngồi vào chiếc ghế giữa chị Huyền và anh Nheng, bất ngờ rút con dao từ cạp quần đâm một nhát vào ngực khiến anh Nheng gục tại chỗ. Cho đến khi thấy máu tuôn ra từ người anh Nheng thì chị Huyền mới hét lên. Còn ông Hà, sau khi đâm con rể cũng vung dao tự sát nhưng được anh B. giữ lại kịp thời. Anh Nheng được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết đâm trúng tim nên đã tử vong. Riêng ông Hà, đến sáng 1-7, được người thân khuyên giải, đưa đến trụ sở CAP Ea Tam để đầu thú.

Tại Cơ quan CA, ông Hà nặng nhọc trả lời từng câu hỏi của cán bộ điều tra. Do bị nặng tai nên mỗi câu hỏi, khó khăn lắm ông mới nghe và hiểu được. Chốc chốc, ông lại phải vịn tường đứng dậy để đi lại vì chân bị khớp, không thể ngồi lâu. Theo lời khai ban đầu, ông Hà cho biết do bị con rể ngược đãi, dọa đuổi ra khỏi nhà, thậm chí đòi giết nên ông sinh ra phẫn uất. Đỉnh điểm là chiều 30-6, khi trong nhà chỉ có ông và con rể thì anh Nheng lớn tiếng quát ông là đồ “ăn cháo đá bát”, đòi đuổi ông ra khỏi nhà. Quá bức xúc nên dù đã lên giường đi ngủ nhưng khi nghe vợ chồng anh Nheng nói chuyện ngoài phòng khách, ông trở dậy, ra trước sân lấy con dao nhọn đã giấu trong bụi rậm từ trước, giắt vào cạp quần. Nhân lúc mọi người không để ý, ông đã xuống tay đâm chết con rể rồi tự sát. 

Ông Đinh Văn Hà cùng con dao gây án.

Ngồi chờ tại dãy hành lang phòng làm việc của cơ quan CSĐT CA tỉnh Đắc Lắc, anh Đinh Công Thu (1968, con ruột ông Hà) cho biết: ông Hà và vợ là bà Phạm Thị Thảo (1931) chỉ có hai người con là chị Huyền và anh. Do ông bà sống không hợp nhau nên từ nhiều năm nay, anh Thu đứng ra phụng dưỡng, chăm sóc mẹ, còn ông Hà thì ở với vợ chồng chị Huyền. Mặc dù vậy, hằng ngày chị Huyền và anh Thu vẫn chạy qua chạy về giữa hai gia đình để trông nom cha mẹ. Thời gian gần đây, do vợ anh Thu mới sinh nên chị Huyền thường xuyên túc trực bên nhà anh Thu. Trong gia đình, anh Nheng vốn hiền lành, ít nói, sống rất đúng mực. Do ông Hà tính tình lẩm cẩm nên thường la mắng anh Nheng vì những chuyện lặt vặt, nhưng chưa bao giờ anh Nheng to tiếng cãi lại bố vợ.

Chị Huyền và một số người thân trong gia đình cũng cho biết, do tuổi cao, sức yếu, đãng trí nên ông Hà luôn bị ám ảnh việc con cái sẽ ngược đãi, không phụng dưỡng mình. Thậm chí đã nhiều lần ông Hà cho rằng con rể đang chuẩn bị dao rựa để giết mình. Hàng xóm nhiều lần nghe ông Hà to tiếng, sang khuyên can cũng bị ông “cấm cửa”.

Tại đám tang anh Nheng, bà Thảo ngồi thẫn thờ trên xe lăn. Đã từ lâu bà không còn tự đi lại được. Tuổi cao, sức yếu, với bà, nỗi đau này dường như là quá sức. Còn chị Huyền thì lặng lẽ như cái xác không hồn. Chị kể trong nước mắt: Chiều 30-6, chị qua nhà anh Thu để lo cơm nước cho mẹ. Hai con gái lớn của chị là Trần Thị Thanh Nhàn (1981) và Trần Thị Thanh Thủy (1983) được mẹ giao việc mang cơm về cho ông và bố. Đến 19 giờ, Thủy gọi điện cho mẹ báo tin: “Mẹ về gấp, ông và bố cãi nhau ở nhà, bố đang ăn cơm nhưng ông không cho ăn, hất đổ hết rồi”. Chị Huyền về đến nhà thì thấy ông Hà đã đi ngủ, nên nghĩ bố chỉ la mắng như mọi ngày. Sau đó, chị Huyền, anh Nheng và anh B. ngồi nói chuyện ở phòng khách thì xảy ra chuyện đau lòng.

Ngày 2-7, CA tỉnh Đắc Lắc đã tạm giữ hình sự đối với ông Đinh Văn Hà để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Nguồn: cadn.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ