A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng 04 năm tù cho kẻ côn đồ hung hãn.

09:25 | 18/07/2013

Ngày 02/7/2013 Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tuyên chấp nhận kháng nghị phúc thẩm của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lăk, tăng mức hình phạt tù đối với bị cáo Vũ Viết Thiên phạm tội “Cố ý gây thương tích” từ 05 năm tù lên 09 năm tù.

Khoảng 16 giờ ngày 21/10/2012, Vũ Viết Thiên (SN 1974), thường trú tại thôn 4, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk gặp ông Lê Được tại quán cà phê Thu Hà ở thôn 6, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột, ông Được đòi Thiên trả số tiền mà trước kia Thiên nợ ông Được.

Thiên trả lời “Không trả”. Ông Được nói “Không trả thì xử”. Thiên nói lại “Xử thì xử”. Ngay lúc này ông Được xông vào dùng tay đánh trúng một cái vào miệng Thiên, Thiên dùng tay đánh lại nhiều cái trúng vào mặt, đầu ông Được, thì được mọi người can ngăn, kéo ông Được ra ngoài quán.

Thiên nắm tay ông Được cùng đi theo ra ngoài. Tại vỉa hè bằng bê tông xi măng trước quán Thu Hà, ông Được và Thiên tiếp tục xông vào dùng tay, chân đánh nhau. Thiên dùng tay đánh trúng một cái vào vùng mặt của ông Được, làm ông Được ngã đập đầu xuống nền bê tông.

Thấy ông Được nằm im, không động đậy gì, Thiên tiếp tục dùng chân đá hai cái trúng vào đầu và người ông Được, rồi Thiên bỏ chạy về nhà.

Sau khi bị đánh, mọi người ông Được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lăk cấp cứu, nhưng ông Được hôn mê, suy hô hấp cấp do chấn thương sọ não, chảy máu nội sọ nên đã tử vong.

Bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Buôn Ma Thuột đã tuyên bố bị cáo Vũ Viết Thiên phạm tội “Cố ý gây thương tích” và xử phạt bị cáo Vũ Viết Thiên 05 năm tù.

Xét thấy, mức án trên là quá nhẹ, không tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội, hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra và không thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật vì:

Hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng và rất nguy hiểm cho xã hội, có khung hình phạt từ năm năm đến mười lăm năm tù; bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội một cách rất hung hãn và quyết liệt, nợ tiền không trả mà còn thách đố và đánh nhau với người bị hại.

Khi được mọi người can ngăn thì tiếp tục theo bị hại để đánh. Khi bị hại té xuống đất bất tỉnh còn đá tiếp hai cái vào đầu và người bị hại. Hậu quả làm người bị hại chết.

Do vậy, cần phải có một hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài hơn nữa thì mới đạt được mục đích giáo dục riêng và răn đe phòng ngừa chung trong toàn xã hội.

Ngày 24/4/2013 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ban hành kháng nghị phúc thẩm để tăng mức hình phạt tù đối với bị cáo Vũ Viết Thiên.

Lê Thị Bích Thủy

    Nguồn: vksdaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ