A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một trăm nghìn đồng đổi 14 năm tù

17:22 | 17/07/2013

Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 11/7/2013, Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk tuyên chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đăk Lăk, đồng thời tuyên phạt Nguyễn Út Nguyên 07 năm tù; Nguyễn Văn Tiến 05 năm tù và Trần Văn Phương 02 năm tù v

Khoảng 09 giờ ngày 06/11/2012, Nguyễn Út Nguyên điều khiển xe mô tô chạy vào Buôn Ngô, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk thì gặp vợ chồng ông Nguyễn Tiến Bình và bà Trần Thị Hiền đang bốc phân bò tại nhà anh Y Beo.

Mặc dù trước đó Nguyên không phơi phân cho anh Y Beo, cũng như anh Y Beo không hứa sẽ bán phân cho Nguyên. Nhưng khi thấy bà Hiền đang mua phân, Nguyên liền đi lại ngăn cản không cho bà Hiền mua vì Nguyên cho rằng mình có công phơi phân ở buôn Ngô nên chỉ có Nguyên mới có quyền được mua phân ở buôn Ngô mà thôi. Thấy Nguyên cấm mình mua một cách vô lý nên bà Hiền không đồng ý mà vẫn tiếp tục mua phân bò của anh Y Beo.

Sau khi ngăn cản không được, Nguyên liền chạy xe về nhà mình lấy 01 con dao mã tấu, 01 ống túyp sắt và 01 côn nhị khúc rồi đến nhà của Trần Văn Phương rủ Phương cùng đi chặn xe tải vào bốc phân bò để đánh.

Lúc này, Nguyên thấy Nguyễn Văn Tiến đang đứng trước cửa nhà Tiến nên Nguyên rủ Tiến cùng đi. Nguyên chở Tiến và Phương vào Buôn Ngô, trên đường đi Nguyên nói với Tiến và Phương “tí nữa có xe tải chở phân ra, chặn xe xin mấy trăm ngàn xài” và cả hai đồng ý.

Đi đến ngã ba buôn Ngô, cả bọn đứng chặn xe tải của bà Hiền. Nguyên cầm côn nhị khúc, Tiến cầm ống tuýp sắt, Phương cầm dao mã tấu, Nguyên và Tiến đi lại yêu cầu mở cửa xe nhưng không ai mở, Nguyên cầm nhị khúc đập vào cửa xe. Sau đó Nguyên đến chỗ bà Hiền yêu cầu đưa tiền, nhưng bà Hiền không đưa nên Nguyên cầm nhị khúc đập vào mũ bảo hiểm bà Hiền đang đội mấy cái. Thấy vậy, ông Bình đến can ngăn thì bị Nguyên dùng nhị khúc đập liên tiếp 02 cái, một cái ông Bình tránh được còn một cái trúng vào đầu. Nguyên tiếp tục chạy đến chỗ Phương lấy con dao mã tấu mà Phương đang cầm rồi dùng sống dao đập thêm mấy cái nữa vào mũ bảo hiểm của bà Hiền đang đội.

Lúc đó có xe ô tô của anh Huỳnh Ngọc Tuấn đi đến, anh Tuấn xuống can ngăn và bà Hiền đưa 100.000 đồng cho anh Tuấn, nhờ anh Tuấn đưa cho Nguyên. Sau khi lấy tiền, Nguyên đưa cho Phương rồi cả ba lên xe đi về, trên đường về thì Nguyên nói cho Tiến và Phương mỗi người 50.000 đồng.

Ngày 26/3/2013 của Tòa án nhân dân huyện Krông Bông đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt ba bị cáocùng trú tại thôn 5, Hòa phong, Krông Bông là Nguyễn Út Nguyên (SN 1986), 04 năm tù;  Nguyễn Văn Tiến (SN 1994), 03 năm tù nhưng cho hưởng án treo và Trần Văn Phương (SN 1997), 02 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội: “Cướp tài sản”.

Xét thấy, mức hình phạt mà Tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt đối với các bị cáo là nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ và hậu quả do hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra nên ngày 24/4/2013, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đăk Lăk kháng nghị phúc thẩm đề nghị tăng mức hình phạt tù đối với các bị cáo Nguyễn Út Nguyên, Nguyễn Văn Tiến và Trần Văn Phương, đồng thời không cho các bị cáo Nguyễn Văn Tiến và Trần Văn Phương được hưởng án treo.

    Nguồn: vksdaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ