A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bi kịch từ cuộc đi săn bằng súng tự chế

14:21 | 06/09/2013

Người dân trong buôn Mnang Drơng, xã Yang Mao, (huyện Krông Bông) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Bởi 3 cái chết thương tâm của Y Glê Soao (31 tuổi),Y Oen Mdrang (33 tuổi) và Y Brung Byă (37 tuổi) mà nguyên nhân là do sử dụng vũ khí tự chế và nông nổi trong suy nghĩ do thiếu hiểu biết.

H’ Nhir (vợ của Y Glê) đau đớn trước cái chết của chồng.

Sự việc được phát hiện khi sáng ngày 29-8, vợ của Y Glê là chị H’Nhir Mdrang, sau một ngày đêm không thấy chồng về bỗng thấy lo lắng đã lên chòi canh rẫy của gia đình gần Vườn Quốc gia Cư Yang Sin tìm. Gọi cửa mãi không thấy ai mở, nghi có chuyện chẳng lành H’ Nhir cạy cửa vào thì thấy Y Glê nằm dài trước cửa, Y Brung Byă thì đang quằn quại bên bếp. H’Nhir liền gọi điện báo người trong buôn lên đưa 2 người đi cấp cứu. Tuy nhiên, do uống quá nhiều thuốc diệt cỏ nên Y Glê đã chết trên đường đến bệnh viện, còn Y Brung sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông kịp thời cấp cứu đã tỉnh lại và tường thuật sự việc cùng cơ quan chức năng. Theo lời kể của Y Brung thì: tối ngày 27-8, anh cùng Y Glê và Y Oen rủ nhau sáng hôm sau vào Vườn Quốc gia Cư Yang Sin săn thú. Đúng hẹn, 8 giờ sáng ngày 28-8, cả 3 người mang theo 1 khẩu súng kíp tự chế và lương thực vào rừng, cách buôn khoảng 10km để săn thú. Đến khoảng 12 giờ trưa, gặp kiểm lâm đi tuần, cả 3 đi trốn và giấu súng vào bụi cây. Khi kiểm lâm đi xa, cả nhóm tìm lại súng để tiếp tục đi săn. Y Oen loay hoay lấy súng trong bụi cây thì bất ngờ súng bị cướp cò, viên đạn bay thẳng vào bụng khiến Y Oen chết tại chỗ. Quá bất ngờ và hoảng sợ, Y Glê và Y Brung vứt súng, khiêng bạn về đặt trong một chòi canh rẫy của người dân cách rừng 8km. Y Glê và Y Brung về chòi rẫy của gia đình Y Glê cách đó khoảng 300m. Trong cơn bấn loạn, lo sợ mọi người nghi ngờ, đổ lỗi giết bạn nên cả 2 bàn nhau cùng uống thuốc diệt cỏ tự tử. Để lấy can đảm, cả hai lấy hũ rượu cần mang theo và uống cho đến say. Tối hôm đó, sau khi đã ngấm rượu, Y Glê mở chai thuốc diệt cỏ rồi uống liên tục. Quá say nên Y Brung lăn ra ngủ. Sáng dậy thấy Y Glê đã nằm bất tỉnh, Y Brung càng sợ vì không có ai làm chứng, thanh minh cho cái chết của 2 người bạn nên đã uống luôn phần thuốc còn lại. Do uống lượng thuốc cỏ quá nhiều nên mặc dù đã tỉnh lại nhưng tính mạng của Y Brung vẫn trong cơn nguy kịch, bệnh viện không thể cứu chữa nên gia đình đưa về nhà chuyền nước cầm cự. Đến 19 giờ ngày 31-8, Y Brung cũng đã qua đời.

Ông Y Bri Byă, Phó Công an xã Yang Mao cho biết, sau khi nhận được tin báo của vợ Y Glê, lực lượng công an xã đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo lên Công an huyện. Cơ quan chức năng đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi và tìm kiếm khẩu súng tự chế trên. Được biết đây là khẩu súng được Y’ Brung mua của một người dân tộc Mông ở làng bên với giá 500 nghìn đồng.

Sự việc đau lòng trên là hồi chuông cảnh báo cho tình trạng sử dụng vũ khí tự chế đang diễn ra khá phổ biến trong dân trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Minh Quân

    Nguồn: Báo Đắk Lắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ