A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Mưa vàng” ở Brazil khiến giá cà phê giảm mạnh

14:07 | 21/03/2014

Thông tin về những cơn mưa sẽ đến trong vài ngày nữa ở Brazil đã đẩy giá cà phê Arabica giao dịch ở New York đã có mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2010.

Những thông tin về thiệt hại lớn do hạn hán ở những vùng cà phê chính của Brazil trước đó đã đẩy giá cà phê Arabica tăng hơn 60% trong năm 2014.

ca-phe-arabica-brazil

Bất chấp đợt hạn hạn khốc liệt vừa qua ở Brazil, công ty tài chính Societe Generale vẫn dự báo nguồn cung cà phê sẽ rất dồi dào

Thông tin thời tiết cho biết trong năm ngày tới một luồng không khí lạnh sẽ mang lại lượng mưa lón hơn cho vùng Parana, và Sao Paulo, dự kiến cuối tuần mưa cũng sẽ xuất hiện ở vùng sản xuất cà phê lớn nhất của Brazil là Minas Gerais.

Trong năm 2013, giá cà phê kỳ hạn đã có mức sụt giảm tồi tệ nhất trong vòng 2 thập kỷ qua do chính phủ Mỹ dự báo nguồn cung cà phê toàn cầu sẽ thặng dư trong bối cảnh một vụ mùa bội thu ở Brazil, nước trồng và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, đợt khô hạn bất ngờ xảy ra đã đe dọa đến sản tình hình sản xuất của quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, và khiến giá cà phê leo lên mức cao nhất trong 2 năm trở lại đây vào ngày 12/03. Ngay cả khi tình hình khô hạn dịu đi thì giá cà phê vẫn còn ở mức cao hơn so với giá của một năm trước gần 30%, dấu hiệu cho thấy sẽ tăng chi phí nhập nguyên liệu của Keurig Green Mountain Inc và JM Smucker Co, hãng sản xuất của Folgers, thương hiệu cà phê bán chạy nhất của Mỹ.

Boyd Cruel, một nhà phân tích cao cấp của Vision Financial Markets ở Chicago cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, ”cà phê đã tăng giá một cách quá mức: quá nhanh, quá sớm. Chúng tôi đã có thặng dư sản xuất, và vẫn có nguồn cung dồi dào để đáp ứng cho nhu cầu”.

Thặng dư toàn cầu

Tuy đã có lo ngại về những thiệt hại về sản lượng cà phê do đợt hạn hán vừa qua ở Brazil, công ty tài chính Societe Generale vẫn dự báo nguồn cung cà phê sẽ rất dồi dào, với sản lượng dự kiến ​​sẽ đáp ứng được nhu cầu 1,5 triệu bao, thậm chí là sản lượng cây cà phê Arabica của Brazil đã giảm 10% so với sản lượng thu hoạch được của 1 năm trước đó, theo như ngân hàng cho biết trong một báo cáo vào ngày 19/03. Với 1 bao cà phê nặng 60 kg hay132 £ .

Cruel của Vision Financial cho biết, giá cà phê vẫn có thể sẽ chạm mức 1,50 USD/lb, và triển vọng có thể bị thay đổi vì những gì đã dự báo về thời tiết có thể thay đổi. Nếu những mưa không diễn ra vào cuối tuần, thì thị trường chắc chắn sẽ tăng trở lại một cách mạnh mẽ vào tuần tới.

Cao Trần (Dịch/Tổng hợp)

    Ngồn : Giacaphe.com

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ