A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Du lịch Đắk Lắk: Sẵn sàng đón khách du Xuân

16:03 | 29/01/2016

Hướng tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhiều điểm du lịch đã có những kế hoạch để thu hút du khách tìm đến, vui chơi, tham quan và giải trí trong dịp Tết.

Những ngày cuối năm, Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Kotam tất bật mọi công tác chuẩn bị phục vụ du khách tham quan trong dịp Tết Nguyên đán này. Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Dịch vụ du lịch cộng đồng Kotam cho biết, Công ty đang triển khai một loạt hoạt động như: hái lộc đầu xuân, trò chơi dân gian có thưởng, ca nhạc đón chào năm mới, hát cho nhau nghe; biểu diễn cồng chiêng do chính nghệ nhân tại địa phương biểu diễn… Để bảo đảm chất lượng phục vụ, bên cạnh 70 nhân viên của Công ty, Trung tâm cũng tuyển thêm 50 nhân viên thời vụ, chủ yếu là sinh viên và lao động tại địa phương. Công ty đang gấp rút hoàn thành một vườn hoa xuân tại Khu Du lịch.

Du khách cưỡi voi vượt sông tại điểm du lịch Buôn Đôn.

Còn tại Trung tâm Du lịch Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn), bên cạnh các hoạt động truyền thống luôn thu hút khách như: cưỡi voi vượt sông, tham quan cầu treo, biểu diễn cồng chiêng…, trong dịp Tết này, Trung tâm cũng đổi mới nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ để phục vụ du khách như: thuê đoàn xiếc TP. Hồ Chí Minh biểu diễn; giới thiệu không gian văn hóa Tây Nguyên, trình diễn nhạc Acoutis…; phối hợp với đồng bào địa phương thực hiện những món đặc sản tại chỗ như cá mõm trâu loại lớn, lăng leo… Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn cho du khách, Trung tâm cũng đang tiến hành kiểm tra, xây dựng và sửa chữa cầu treo, sàn si, đảo Ây Nô; quy hoạch khu vực cưỡi voi; đặt lại hệ thống camera; kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ, đề ra phương án phòng cháy chữa cháy; kiểm tra nguồn cung để bảo đảm an toàn thực phẩm; hợp đồng bảo vệ với lực lượng công an, y tế… Ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Tết Nguyên đán 2016 này, khi tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên được thông xe, nhiều hình thức du lịch mới được quảng bá…, Trung tâm hy vọng sẽ đón khoảng 50.000 lượt khách trong những ngày Tết.

Để khắc phục tình trạng tích nước của hệ thống thủy điện trên sông Sêrêpốk đã ảnh hưởng đến cảnh quan du lịch ở Buôn Đôn, công trình kè chống sạt lở bờ sông Sêrêpốk, do UBND tỉnh phê duyệt, UBND huyện Buôn Đôn làm chủ đầu tư, với tổng chiều dài gần 2 km, đang được triển khai và gấp rút hoàn thành xong trước Tết những hạng mục ưu tiên phục vụ du lịch. Mặt khác, thực hiện Quyết định số 1201/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy trình vận hành liên hồ thủy điện trên sông Sêrêpốk, từ ngày 15-8-2015, Công ty Cổ phần thủy điện Buôn Đôn đã tăng lưu lượng xả nước từ 8m3/giây lên 27m3/giây về sông Sêrêpốk. Ông Cấn Đình Chính, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk cho biết: “Hiện Hiệp hội đã trao đổi với Nhà máy Thủy điện Sêrêpốk 4A về việc bảo đảm lưu lượng 27m3/giây, từ đó khôi phục cảnh quan, thu hút du khách trong dịp Tết này…”.

Để phục vụ nhu cầu vui xuân của du khách và nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán đối với các đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch; khu, điểm du lịch từ đó rà soát lại tất cả các chương trình du lịch, có biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm… Riêng tại các điểm vui chơi, du lịch có sông, hồ, thác… các đơn vị phải chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng cứu hộ, phối hợp với cơ quan y tế và các lực lượng khác của địa phương bố trí cán bộ thường trực 24/24 trong những ngày Tết để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của khách du lịch và nhân dân khi đến tham quan, vui Xuân…

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ