A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lạc quan với du lịch Đắk Lắk

15:52 | 10/04/2023

Tính từ trung tuần tháng 3/2022 đến nay là hơn một năm - ngành du lịch Đắk Lắk cũng như hầu hết các tỉnh thành trên cả nước mở cửa đón du khách trở lại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau hơn hai năm “đóng băng” do dịch bệnh COVID-19 hoành hành.

Trong thời gian này, ngành "công nghiệp không khói" ở đây đã dần lấy lại vị thế của mình bằng sự nỗ lực của cộng đồng làm du lịch.

Mở rộng những cánh cửa

Theo ông Nguyễn Sơn Hưng, Trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT&DL), trong quý I năm 2023 mức tăng trưởng của ngành du lịch khá ấn tượng so với cùng kỳ những năm trước đó. Nếu như quý I năm 2022, Đắk Lắk đón hơn 237.000 lượt khách, doanh thu đạt 119 tỷ đồng, thì đến cùng kỳ năm nay, hai tiêu chí này đã tăng lên đáng kể với gần 300.000 lượt khách, doanh thu đạt hơn 236 tỷ đồng (tăng gần 22% so với năm 2022).

Đạt được mức tăng trưởng này, không hẳn là nhờ “cú hích” từ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 mang lại, mà sâu xa hơn là sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh du lịch, đi kèm với nhiều giải pháp kích cầu linh hoạt và có hiệu quả của các cơ quan quản lý nhà nước trong thời gian qua.

Du lịch mạo hiểm trên sông Sêrêpốk được du khách yêu thích. Ảnh: Thanh Hải

Ông Võ Văn Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk cho rằng: Bên cạnh việc xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất cũng như làm mới sản phẩm tại hầu hết điểm đến, tour/tuyến du lịch trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách thì những giải pháp đưa ra kịp thời, xuyên suốt của các cơ quan, đơn vị chức năng (như nối lại và mở rộng biên độ xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Lắk, tìm kiếm thị trường mới trong nước và khu vực ASEAN) đã góp phần thúc đẩy bước tăng trưởng cho ngành du lịch ở đây trong 3 tháng đầu năm 2023 cũng như trong thời gian tới. Với đà phát triển này, kế hoạch đặt ra cho ngành du lịch Đắk Lắk trong năm nay đón 1.050.000 lượt khách, doanh thu đạt 850 tỷ đồng là hoàn toàn khả thi. Hiện nay, tất cả 21 điểm đến cùng 25 đơn vị lữ hành nội địa và quốc tế, cũng như toàn bộ cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh đã khởi động mạnh mẽ và tự tin đón du khách đến với Đắk Lắk.

Điểm nhấn thu hút du khách

Được biết sau kỳ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 vừa qua, nhiều điểm đến như: Công ty Thương mại - Du lịch Đam San, Khu du lịch văn hóa - sinh thái cộng đồng Kô Tam, Khu du lịch sinh thái Suối Ong, Đồi Trầm, Buôn Akô D’hông, Buôn Tăng Jú (TP. Buôn Ma Thuột), Cụm Thác Dray Nur - Gia Long (huyện Krông Ana), Trung tâm Du lịch Bản Đôn, Khu du lịch sinh thái Ánh Dương, Thanh Hà, Troh Bư (huyện Buôn Đôn)… thu hút lượng khách gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022 nhờ những sản phẩm đặc thù như: mô hình du lịch thân thiện với voi; diễn tấu cồng chiêng gắn với sinh hoạt văn hóa nhà dài; trải nghiệm cà phê - nền nông nghiệp sạch và vốn ẩm thực đặc trưng vùng cao...

Biểu diễn âm nhạc dân gian đường phố sẽ được xây dựng thành sản phẩm du lịch thường kỳ trong tháng để thu hút du khách.

Hiện tại, theo nhiều doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn Đắk Lắk, tất cả đều trong tâm thế sẵn sàng cho mùa du lịch hè sắp tới, nhất là dịp Lễ 30/4 - 1/5 và những tháng cuối năm 2023 với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa và thể thao diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột: Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2023; Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ hai tại Đắk Lắk, cùng nhiều chương trình văn hóa - nghệ thuật thường kỳ khác. Có thể nói, đây là những điểm nhấn hấp dẫn để thu hút du khách tìm đến trong thời gian tới, qua đó tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh về con người và vùng đất Đắk Lắk giàu bản sắc.

Năm 2023 sẽ xây dựng và triển khai chi tiết Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Đắk Lắk và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline) nhằm mở ra những đường bay mới, nối Buôn Ma Thuột với nhiều vùng miền trong nước và quốc tế nhằm tạo điều kiện cho du khách đến Đắk Lắk thuận lợi hơn, nhất là khách quốc tế đến đây ngày càng nhiều (Báo cáo công tác quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023 của Sở VH-TT&DL).

  Phương Đình

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/du-lich/202304/lac-quan-voi-du-lich-dak-lak-5723677/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ