A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thống nhất tên gọi và diện tích khoanh vùng bảo vệ các điểm di tích tại huyện Krông Bông

08:04 | 25/04/2023

Sáng 24/4, UBND huyện Krông Bông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị thống nhất tên gọi và diện tích khoanh vùng các khu vực bảo vệ các điểm di tích...

...bổ sung vào Di tích lịch sử quốc gia Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965 -1975).

Theo báo cáo tại hội nghị, các điểm di tích thuộc Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965-1975) nằm rải rác trên địa bàn 5 xã Hoà Lễ, Hoà Phong, Cư Pui, Cư Đrăm và xã Yang Mao thuộc huyện Krông Bông. Trải qua thời gian dài trong chiến tranh và quá trình phát triển của huyện Krông Bông nên vị trí đóng lán trại và các công trình mà trước đây các cán bộ, chiến sỹ dựng lán để ở và làm việc nay đã trở thành đất của cơ quan hành chính, đất giao thông, đất ở và đất canh tác của người dân.

Bí thư Huyện ủy Krông Bông Đỗ Quốc Hương phát biểu tại hội nghị

Một số điểm di tích nằm sâu trong khu vực Vườn quốc gia Chư Yang Sin được bảo vệ nghiêm ngặt. Những điểm nằm trên sườn núi, đường đi lại khó khăn nên con người chưa tác động nhiều đến cảnh quan, môi trường, nơi đây vẫn còn những vết tích, hầm hào, hang đá lưu trú.

Qua khảo sát, các cơ quan chức năng thống nhất xác định 2 điểm di tích cần khoanh vùng bảo vệ (bao gồm: Trại An điều dưỡng tại buôn Chố Quanh, xã Yang Mao và Bệnh xá B2 tại thôn 12, xã Hòa Lễ với tổng diện tích là 3 ha) và 37 điểm di tích bấm tọa độ để xác định vị trí để bổ sung vào Di tích lịch sử quốc gia Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965 -1975).

Một điểm di tích được đoàn khảo sát cắm mốc trên địa bàn xã Yang Mao

Được biết, từ ngày 15 đến 30/12/2022, UBND huyện Krông Bông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức điều tra, khảo sát, xác định vị trí, tọa độ và cắm mốc tạm thời địa điểm đứng chân của một số cơ quan, ban ngành còn lại ở Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965 -1975) tại huyện Krông Bông. Qua đó, đã khảo sát và bấm toạ độ cắm mốc được 39 địa điểm di tích của một số cơ quan, ban ngành ở Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 1965 – 1975 tại các xã Hoà Lễ, Hoà Phong, Cư Pui, Cư Đrăm và xã Yang Mao.

Khả Lê

https://www.baodaklak.vn/trang-tin-dia-phuong/huyen-krong-bong/202304/thong-nhat-ten-goi-va-dien-tich-khoanh-vung-bao-ve-cac-diem-di-tich-tai-huyen-krong-bong-5727cdb/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ