A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngã ngửa với sự thật buồn về ca sĩ Siu Black

04:34 | 25/07/2013

Ca sĩ Siu Black vừa thừa nhận chị đang nợ 2,5 tỷ đồng do kinh doanh thua lỗ. Đây cũng là lý do khiến chị “thoái lui” khỏi chương trình The Winner is và “mất tích bí ẩn” thời gian gần đây.

Siu Black: “Tôi đã đi đến đường cùng”

Trao đổi với Thanh niên, ca sĩ Siu Black buồn bã: “Chuyện nợ nần là có thật, với số nợ đã vượt trên 2,5 tỷ đồng. Siu Black đã đi đến đường cùng”.

Siu Black cũng cho biết nguyên nhân vỡ nợ là do “kinh doanh quán cà phê bị thua lỗ”. “Sau khi cầm cố ngôi nhà ở KomTum cho ngân hàng được 700 triệu đồng, tôi vay mượn bạn bè và người thân được hơn 1 tỷ đồng để mở quán cà phê với mục đích để con cháu ở quê hương Kom Tum có công ăn việc làm. Siu Black nghĩ đơn giản rằng nếu kinh doanh thua lỗ lấy tiền cát – xê bù qua”. Tuy nhiên, khi quán vắng khách, show diễn ít dần, chị phải vay nóng để trang trải dẫn đến lãi mẹ đẻ lãi con và mất khả năng chi trả.

Siu Black sung sức ngày nào

Thông tin này cũng được ca sĩ Phương Thanh – người đang sát cánh bên Siu Black ở giai đoạn khó khăn nhất – xác thực: “Theo tôi được biết, chuyện bắt đầu từ khi chị ấy mở quán café mang tên mình ở P.2, Q. Tân Bình, TP HCM. Quán của chị làm rất đẹp, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, khách rất đông. Nhưng chết ở chỗ, vốn liếng đầu tư ban đầu của chị không nhiều, phải đi vay. Cơ sở kinh doanh lại lớn quá. Lúc đầu chị tính vừa kinh doanh café vừa mở câu lạc bộ dạy dance sport nhưng cuối cùng chỉ làm được mỗi café nên không đủ chi phí tiền cửa hàng và nhiều chi phí khác. Hoàn cảnh bí bách khiến chị cực chẳng đã phải “vay nóng” với lãi suất “cắt cổ”. Lãi chồng lên lãi, số tiền nợ ngày càng nhiều lên”

Bà X - người đứng đơn tố cáo Siu Black – cho biết, lúc Siu Black vay tiền bà, có nói đang vay mượn tiền của ''xã hội đen'' để đầu tư, kinh doanh nhưng lãi suất cao quá,  phải mượn tiền trả nợ. Siu Black từng nhiều lần vay của bà, tổng cộng 200 triệu đồng (lãi suất 5%/tháng), 10.000USD và 20.000CAD (đôla Canada, lãi suất 3%/tháng) từ nhiều năm trước. Đến năm ngoái, đột ngột bà không liên lạc được với Siu Black bằng điện thoại, quán càphê do ca sĩ này làm chủ cũng không còn. Cho đến thời điểm này, Siu Black mới chỉ trả  cho bà được 10 triệu đồng. Nhiều người  khác vì quá tin khả năng kinh tế của ca sĩ này hoặc vì bị năn nỉ quá mà cho mượn tiền, đến bây giờ  không biết phải tính sao.

Bên cạnh lý do thua lỗ trong kinh doanh, thì theo nhiều nguồn tin khác, ca sĩ Siu Black vướng vào vòng vây nợ nần một phần nữa do chị chơi số đề và tham gia cá độ bóng đá. Và việc ngập trong nợ nần đã diễn ra từ nhiều năm nay, chứ không chỉ ở thời điểm hiện tại, khi bà X – chủ nợ - tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của chị với báo chí.

Nick khanhle… chia sẻ trên một diễn đàn: “Nói thật trong giới báo chí biết chuyện của chị Siu lâu lắm rồi, nhưng vì nghĩ ko phanhphui vụ này là để chỉ có cơ hội làm ăn và có tiền trả nợ, giai đoạn này chị sống trong cảnh lẫn trốn tội nghiệp lắm, nên vì tình nghĩa trước đây của chị Siu nên ko ai nói, tự nhiên hôm qua báo tung lên, ai cũng không bất ngờ về chuyện nợ nần, mà bất ngờ về bài báo mà thôi”

Cuộc đời nhiều nỗi buồn của Siu Black

Khán giả đã có một phen “sốc” khi chứng kiến dòng tình trạng nợ nần của Siu Black. Họ không thể ngờ rằng người ca sĩ luôn truyền lửa, truyền nhiệt huyết sống cho khán giả bằng giọng hát bản năng mạnh mẽ, tính cách phóng khoáng và nụ cười sảng khoái, lại có thể gặp tình cảnh bi đát như vậy.

Khó có thể tin Siu Black lại có một cuộc sống không mấy suôn sẻ đằng sau nụ cười này

Tuy nhiên, với những người quen biết, thì cuộc đời của “họa mi núi rừng” không “tươi tắn” như nụ cười mà khán giả thường thấy trên truyền hình.

Siu Black mồ côi bố mẹ khi chỉ có 10 tuổi. Năm chị lên 10 tuổi, bố mẹ lần lượt qua đời, và chị trở thành một cô bé mồ côi. Không có ai chăm sóc, chị em Siu Black phải chia nhau về sống trong sự bao bọc của họ hàng. Thời gian đầu, Siu Black sống cùng ông bà, sau đó, khi ông bà quá già, chị sống cùng với người bác của mình. Bác của Siu Black ngày đó rất nghèo, nhưng là gia đình có truyền thống học hành nên Siu Black được học hành đến nơi đến chốn. Và cũng như những đứa trẻ khác trong gia đình, Siu Black cũng phải lên nương làm rẫy để phụ giúp bác lo cơm áo hàng ngày.

Khi lập gia đình, Siu Black cũng không có được hạnh phúc trọn vẹn, khi cuộc hôn nhân của chị tan vỡ sau 10 năm sống trong chịu đựng cùng những bất đồng. Từ đó đến nay, Siu Black vẫn ở vậy một mình nuôi cậu con trai Nguyễn Siu Hiếu, còn cậu cả Nguyễn Siu Mạnh ở với bố. 

Ngay cả trong chuyện con cái, chị Siu cũng rất nặng gánh. Siu Black vừa phải làm mẹ, vừa làm cha để chăm con khi cậu con trai chị mắc bệnh tim và thường xuyên dễ rơi vào trạng thái xúc động mạnh và ngất. Và mặc dù đóng phim, làm MC, ra album mới, chạy show, lưu diễn nước ngoài như con thoi, lại có thời “đỉnh cao” mở quán café kinh doanh, nhưng ít ai biết Siu Black vẫn phải ở nhà thuê. Những khó khăn này trong cuộc sống được cho là nguyên nhân dẫn Siu Black đến với những thú chơi … không mong muốn.  

Siu Black suy sụp ở thời điểm hiện tại

Tuy nhiên, trải qua từng ấy biến cố, Siu Black vẫn luôn tỏ ra lạc quan. Chị từng tâm sự: “Đúng là cuộc đời buồn, vui, thành công, thất bại luôn song hành. Siu Black không có thói quen suy nghĩ về nỗi buồn nhiều quá. Nó đau đầu lắm. Nhiều lúc ngủ không được. Tôi tập cho mình cách tìm công việc để làm, nghĩ nhiều hơn về việc làm sao hát bài hát này hay hơn, mới lạ hơn. Chẳng hạn như việc mở quán cũng là một cách. Tôi luôn suy nghĩ phải đầu tư như thế nào, làm ra sao để quán ngày càng ổn định, phát triển. Như vậy sẽ không có thời gian để suy nghĩ về mình nhiều”

Nhưng đến thời điểm này, thì Siu Black đã hoàn toàn suy sụp. Đã có lúc, chị trốn anh em, trốn bạn bè, đồng nghiệp, ốm nặng vì sốc và lo lắng. Tuy nhiên, giọng ca Ly cà phê Ban Mê đã gượng dậy và quyết định đối mặt với dư luận. Chị cho biết, chị muốn công khai chuyện nợ nần một lần để nhẹ lòng, đồng thời mong mỏi khán giả và bầu show, những người đã yêu thương Siu Black hãy cho chị một con đường để trả nợ, chuộc lại sai lầm. “Mong mọi người hãy mở đường cho Siu, cho Siu một cơ hội. Món nợ đó là do Siu không biết tính toán, làm ăn chứ không phải lừa gạt, giật nợ của ai”, Siu Black nói.

Về phía dư luận, bên cạnh một vài lời chê trách, đa phần bày tỏ sự tiếc nuối và ủng hộ dành cho Siu Black: “Mình thích cách ca hát hết mình của chị Siu , như Phương Thanh vậy, và rất dễ hiểu tại sao cô Chanh lại chìa tay ra cho chị Siu. Làng giải trí vắng chị Siu là 1 mất mát rất lớn, nên ai thích chị hãy cố giúp, dù chỉ bằng lời nói cũng quý rồi”, anh Nam, một độc giả, chia sẻ.

    Theo Nguoiduatin.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ