A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

5 triệu lượt người hành hương về đất Tổ

13:18 | 05/04/2014

Lễ hội Đền Hùng năm 2014 diễn ra trong 5 ngày, từ hôm nay (6 đến 10-3 ÂL), tức từ ngày 5 đến 9-4 trong phạm vi Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường vùng ven Đền Hùng.

Tỉnh Phú Thọ đã sẵn sàng với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, hấp dẫn du khách.

 
Nô nức trẩy hội Đền Hùng
 
Mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2014, Bảo tàng Hùng Vương, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) vừa tổ chức khai mạc triển lãm tranh, ảnh về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và "Chủ quyền biển, đảo Việt Nam”. Triển lãm trưng bày gần 200 tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật của các họa sỹ nhiếp ảnh Việt Nam với đề tài tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu và lòng tôn kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, triển lãm cũng giới thiệu nhiều tác phẩm khẳng định chủ quyền biển, đảo, vùng lãnh thổ của Việt Nam, qua đó góp phần nâng cao ý thức và nhận thức, niềm tự hào và trách nhiệm của nhân dân, thế hệ trẻ trong việc bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 9-4.
 
Theo BTC, dự kiến Lễ hội Đền Hùng có thể đón tới 5 triệu lượt du khách về tham quan và tham dự các hoạt động của lễ hội. Lễ hội năm nay có sự tham gia của 4 tỉnh: Bắc Ninh, Quảng Bình, Vĩnh Long và Long An. 
 
Ngày mai (6-4), Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc VN (VEC) sẽ tổ chức thông xe 30km thuộc gói thầu A2 và một phần gói A3 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Cùng với 24km đầu tuyến của gói A1 đã đưa vào khai thác trước đó, việc di chuyển từ Hà Nội lên Đền Hùng (Phú Thọ) chỉ còn hơn một giờ đồng hồ, so với 2 - 3 giờ như trước đây. Phó Tổng Giám đốc VEC Lê Kim Thành cho biết: Để tạo thuận lợi cho người dân và du khách thập phương về dâng hương, VEC sẽ không thu phí đường cao tốc trong thời gian diễn ra Lễ hội Đền Hùng.
Duy Minh

    Nguồn :Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ