A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thắm đượm nghĩa tình đồng đội

07:48 | 28/07/2015

Thời gian qua, bằng tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm của mình đối với đồng đội và xã hội, các cấp hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động vì nghĩa tình đồng đội.

Là thương binh trong kháng chiến chống Mỹ, dù đã được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền địa phương, nhưng đời sống của gia đình CCB Phùng Danh Đượm (xã Ea Nam, huyện Ea H'leo) vẫn gặp muôn vàn khó khăn. Mới đây, ông Đượm rất phấn khởi vì được hội CCB tỉnh, huyện xây tặng một căn nhà mới. Căn nhà tuy không lớn, nhưng đó là cả tấm lòng hết mình vì đồng đội của những CCB từng cùng nhau vào sinh ra tử. Đó chỉ là một trong những ví dụ điển hình về sự sẻ chia của Hội CCB tỉnh đối với đồng đội. Bởi hàng trăm ngôi nhà chắp vá tạm bợ của CCB nghèo đang sinh sống trên địa bàn tỉnh nay đã được xây dựng khang trang từ tình cảm sẻ chia của đồng đội. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, các cấp hội CCB trong tỉnh đã xóa nhà dột nát, xây nhà mới cho hội viên được 116 căn, trị giá 10.373 triệu đồng. Trong đó có 6 nhà Nghĩa tình đồng đội, trị giá 165 triệu đồng; 17 nhà Tình nghĩa, trị giá 653 triệu; 13 nhà Đại đoàn kết, trị giá 450 triệu đồng. Ngoài ra từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ, 7 CCB đã được xây nhà mới với giá trị 250 triệu đồng...

Đại diện Hội CCB tỉnh (bìa phải) bàn giao nhà tình nghĩa  tặng gia đình CCB Phùng Danh Đượm  (xã Ea Nam, huyện Ea H'leo).

Đại diện Hội CCB tỉnh (bìa phải) bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình CCB Phùng Danh Đượm (xã Ea Nam, huyện Ea H'leo).

Cùng với việc tạo điều kiện cho hội viên “an cư”, các cấp hội CCB tỉnh còn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ sinh kế thông qua nhiều hình thức như tín chấp vay vốn qua các kênh ngân hàng, các chương trình cho hội viên vay sản xuất; thành lập tổ, nhóm giúp nhau phát triển kinh tế, ngày công, con giống... nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên. Để hoạt động hỗ trợ sinh kế cho hội viên đạt hiệu quả, các cấp hội đã khai thác triệt để các nguồn vốn khác nhau. Tính đến 31-5-2015, tổng dư nợ các nguồn vốn tại các cấp hội lên đến trên 602 tỷ đồng, trong đó, vay ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội trên 486 tỷ đồng; nguồn vốn Trung ương Hội 700 triệu đồng, giải ngân xoay vòng được 32 dự án. Đặc biệt, các cấp hội đã xây dựng được Quỹ đồng đội lên đến hơn 49,6 tỷ đồng... Các chi hội đã quản lý, sử dụng quỹ hội đúng mục đích, đạt hiệu quả thiết thực, giúp cho nhiều hội viên vay không trả lãi hoặc trả lãi thấp, tạo vốn sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Hội CCB tỉnh Nguyễn Viết Dần, sau 40 năm giải phóng, cùng với nỗ lực của bản thân và được sự quan tâm rất lớn của Đảng và Nhà nước, đời sống của CCB trên địa bàn tỉnh đã ổn định, cơ bản đã được nâng lên đáng kể. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều hội viên, nhất là hội viên vừa là thương binh vừa là nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Do vậy, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, bên cạnh những chính sách cơ bản đối với CCB, các cấp hội luôn có sự quan tâm đặc biệt đến những CCB này như ưu tiên xây nhà trước, vay vốn lãi suất thấp hoặc không tính lãi, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên họ vươn lên trong cuộc sống…

Đại diện Hội CCB tỉnh thăm, tặng quà một gia đình chính sách  tại xã Ya Lốp, huyện Ea Súp.

Đại diện Hội CCB tỉnh thăm, tặng quà một gia đình chính sách tại xã Ya Lốp, huyện Ea Súp.

Ông Nguyễn Viết Dần chia sẻ thêm, trở về từ chiến trường, thấu hiểu những mất mát, đau thương của đồng đội, CCB trong tỉnh đã tích cực động viên nhau thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội, coi đó như một sự tri ân với những người đã ngã xuống, hoặc mất đi một phần thân thể vì nền độc lập tự do của dân tộc. Với nhiều hoạt động thắm đượm nghĩa tình đó, Hội CCB các cấp còn được ví như mái nhà chung để những người lính từng xông pha trận mạc giao lưu, gặp gỡ, cùng nhau giữ gìn và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ.

Giang Nam

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ