A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đường liên xã Cư Đrăm – Krông Á xuống cấp trầm trọng

08:50 | 10/09/2016

Đoạn đường liên xã Cư Đrăm - Krông Á có chiều dài 22 km nối xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông) với xã Cư San (huyện M’Đrắk)....

...Được trải nhựa cách đây hơn 10 năm, đến nay đoạn đường này đã xuống cấp, hư hỏng trầm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Hư hỏng nhiều nhất là đoạn từ cầu buôn Chàm A vào đến thôn Yang Hăn (xã Cư Đrăm) với chiều dài 12 km. Nhiều chỗ lớp nhựa đường đã bong tróc hết, chỉ còn trơ lại đá lởm chởm; đoạn thì vô số “ổ gà”, “ổ voi”. Nhiều đoạn khó đi đến nỗi người dân phải phóng xe vào lề đường hoặc rẽ vào đường giao thông nội vùng để đi cho đỡ xóc.

Đường liên xã Cư Đrăm - Krông Á xuống cấp trầm trọng khiến người dân đi lại rất khó khăn.

Mặc dù người dân ở đây đã phản ảnh nhiều về tình trạng đường xuống cấp, song do đoạn đường liên xã Cư Đrăm - Krông Á trùng với dự án đường Đông Trường Sơn đang được thi công nên không có vốn cho duy tu, bảo dưỡng. Để hạn chế những tai nạn có thể xảy ra khi người dân tham gia giao thông, lãnh đạo xã Cư Đrăm đã vận động người dân đổ đất để vá ổ gà song giải pháp này chỉ được một thời gian ngắn. Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm cho biết: “Do không có kinh phí sửa chữa nên địa phương đã phải huy động những gia đình có xe tải thường qua đoạn đường này tự nguyện đổ được hơn 100 xe đất, đá lấp những ổ gà lớn để người dân đi lại bớt nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa”.

Được biết, đoạn đường liên xã Cư Đrăm- Krông Á hiện chưa có kế hoạch thi công trong năm 2016. Hiện tại hằng ngày có hàng trăm lượt người dân của 2 xã Cư Đrăm (Krông Bông) và Cư San (M’Đrắk) qua lại, đặc biệt đây là đường đến trường của hơn 300 học sinh THCS và THPT ở các thôn đồng bào Mông của xã Cư Đrăm. Người dân rất mong các cấp có thẩm quyền sớm có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp đoạn đường trong khi chờ dự án đường Đông Trường Sơn thi công để việc đi lại thuận lợi hơn, hạn chế những tai nạn không đáng có xảy ra trên đoạn đường này.

Tùng Lâm

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ