A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

40% nạn nhân tai nạn giao thông do lái xe uống rượu, bia gây ra

08:56 | 30/01/2018

Ít nhất 40% số nạn nhân tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện có vi phạm nồng độ cồn gây ra tai nạn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, theo con số công bố của Tổ chức Y tế Thế gới (WHO), ít nhất 40% số nạn nhân tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện có vi phạm nồng độ cồn gây ra tai nạn.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi công bố và ký kết chương trình thực hiện chuỗi hoạt động “Uống có trách nhiệm và An toàn giao thông năm 2018” của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vào chiều 29/1.

Theo ông Hùng, có rất nhiều lý do để người dân uống rượu và một số người thích uống rượu. Tuy nhiên, Nhà nước và người dân cần có những hành động ngăn chặn tác hại của việc lạm dụng rượu nói riêng và đồ uống có cồn nói chung đối với sức khỏe con người và an toàn giao thông.

“Tỷ lệ phụ nữ Việt Nam uống rượu và uống thường xuyên là rất thấp, trong khi tỷ lệ thống kê đa số đàn ông gây tai nạn giao thông cao. Mỗi ngày ở nước ta vẫn còn khoảng 22 người tử vong do tai nạn giao thông,” Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho hay. 

Đưa ra giải pháp hiệu quả nhất, ông Hùng cho rằng, cơ quan quản lý Nhà nước cần thực hiện một cặp hành động đó là tuyên truyền và xử phạt.

Việt Hùng

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ